Thành công chinh phục học bổng Mỹ, Thụy Sĩ và Úc: 04 bí kíp từ các học sinh The Dewey Schools Hải Phòng tài năng

Quyền Trung
Cùng khám phá những bí quyết mà các TDSers tài năng của Dewey Hải Phòng đã áp dụng để thành công nhận được những xuất Học bổng quốc tế danh giá.

Bí kíp 1: Thảo luận với đội ngũ tư vấn Hướng nghiệp – Đại học về mong muốn của bản thân

Nguyễn Phương Nhi – Lớp 11Paris (Học bổng $10.000 khóa Dự bị Đại học – Trường UTS Úc) nhấn mạnh sự hỗ trợ quan trọng của Văn phòng Hướng nghiệp & Đại học (UCCO) của Dewey: “Qua những buổi tư vấn 1:1 và các workshop hướng nghiệp, thầy cô tại UCCO dành nhiều thời gian lắng nghe để hiểu mong muốn và khả năng của em. Thông qua đó thầy cô giới thiệu các học bổng trong nước và quốc tế phù hợp với em. Đồng thời thầy cô cũng hướng dẫn chi tiết các thủ tục như cách viết bài luận, CV, chuẩn bị phỏng vấn và tư vấn các thành tích cần thiết để đủ yêu cầu apply học bổng”.

1

 

Bí kíp 2: Đề ra mục tiêu và lập kế hoạch rõ ràng để theo đuổi mục tiêu đó

Cao Hoàng Châu Anh 12Dublin (Học bổng trị giá $200,000 đại học Depauw, Mỹ) chia sẻ: “Câu chuyện đáng nhớ nhất đối với con có lẽ là quá trình lên ý tưởng cho bài luận. Khoảng thời gian này con như sống theo giờ quốc tế với những cuộc họp với cô hướng dẫn bắt đầu lúc tối muộn và những hồ sơ được hoàn thành lúc nửa đêm. Nhưng khoảnh khắc làm con nhớ nhất là vào buổi tối khi con đã đóng máy tính và chuẩn bị đi ngủ rồi thì đột nhiên nảy ra ý tưởng cho bài luận. Vậy là con lại bật máy tính lên và viết cho bằng xong trong tối ngày hôm đó. Và thật may mắn, đó cũng là bài luận con ưng ý nhất để gửi đi cho các trường đại học”.

2

 

Bí kíp 3: Hiểu mình – Hiểu ngành – Hiểu trường

Đỗ Bảo Liên – Lớp 12Dublin (Học bổng Tài Năng trị giá 200,000,000 VNĐ – Ngành Quản trị Kinh doanh – Trường Swinburne Việt Nam và học bổng 70% Vin University), khẳng định về yếu tố quan trọng nhất để gây ấn tượng với Hội đồng tuyển sinh trường đó là “Hãy là chính mình!”. “Có 3 việc cần làm để khiến các bạn cảm thấy dễ dàng hơn khi tìm kiếm học bổng là hiểu bản thân, hiểu trường, và hiểu ngành mình chọn. Hãy dành thời gian suy ngẫm lại bản thân, xem điểm yếu của mình là gì để cải thiện và thể hiện điểm mạnh trong bộ hồ sơ của mình. Yếu tố thứ 2 là am hiểu về ngôi trường mình đang xét tuyển học bổng, nên tìm hiểu kỹ về các khía cạnh trường ví dụ như sứ mệnh, chương trình đào tạo và lý do tại sao mình lại ứng tuyển vào ngôi trường này. Cuối cùng là hiểu về ngành học mình đang ứng tuyển. Hội đồng Tuyển sinh có thể sẽ đưa ra những câu hỏi liên quan đến lĩnh vực chuyên môn và họ sẽ thêm ấn tượng nếu bạn áp dụng vốn hiểu biết của mình để trả lời những câu trả lời đó”.

3

 

Bí kíp 4: Quyết tâm + Tự tin = Ấn tượng quan trọng với Hội đồng Tuyển sinh

Vương Minh Châu – Lớp 11Paris (Học bổng $7,500 khóa Dự bị Đại học – Trường UTS Úc và $10.000 khóa Dự bị Đại học – Trường UNSW, Úc) chia sẻ: “Sự quyết tâm sẽ là tố chất cần thiết trong hành trình ‘săn’ học bổng. Đây cũng là nguồn động lực cực kỳ quan trọng, thúc đẩy cá nhân không ngừng phấn đấu để đạt được mục tiêu. Mình tin sự quyết tâm sẽ là chìa khóa dẫn tới từng bước của sự tiến bộ”.

Dương Tú Văn – Lớp 12Dublin (Học bổng Merit based trị giá 245,000,000 VNĐ – Ngành Quản trị Khách sạn – Trường SHMS Thụy Sĩ) đưa ra lời khuyên: “Trong buổi phỏng vấn học bổng, em không ngại ngần chia sẻ thêm những kinh nghiệm của em trước đây về lĩnh vực khách sạn mà em được trải nghiệm với Dewey và gia đình. Đặc biệt, em đưa ra những lợi thế của mình đối với ngành này như: biết 3 ngoại ngữ, khả năng giao tiếp… Đồng thời em cũng chia sẻ những điểm yếu của mình và mong muốn được thay đổi và phát triển bản thân khi đồng hành với SHMS. Không ai là hoàn hảo, ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu của mình trong một lĩnh vực nào đó, hãy phát triển điểm mạnh của mình, tìm ra lối đi phù hợp đối với mình là điều quan trọng nhất”.

4

 

The Dewey Schools – nơi mang đến cho con trải nghiệm học tập đa dạng và sáng tạo trong môi trường quốc tế chuẩn Mỹ chính là con đường nhanh nhất giúp con tự tin chinh phục các trường Đại học Quốc tế top đầu trên thế giới.

Thủy Nguyên