Chiêu trò lôi kéo nhà đầu tư mua dự án chưa được giao đất

Quyền Trung
Dù chưa được giao đất, nhưng hàng loạt bất động sản tại dự án Khu đô thị mới mở rộng phía Bắc và Tây Bắc Đại Kim – Định Công vẫn đang được rao bán tràn ngập trên không gian mạng khiến không ít các nhà đầu tư mua bất động sản tại dự án của Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Hà rơi vào tình cảnh "khóc dở, mếu dở".

Đã hơn 6 năm trôi qua, bỏ ra hàng tỷ đồng để mua đất của dự án Khu đô thị mới Đại Kim- Định Công mở rộng. Nhưng những khách hàng này, chỉ nhận về “Hợp đồng hợp tác đầu tư”.

1-1717858416.jpg
 

Hiện trạng khu đất dự án giờ trở thành bãi gửi xe ô tô, bãi đất hoang với cỏ mọc um tùm.

Đây chỉ là 3 trong số rất nhiều khách hàng đã ký với Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà “Hợp đồng hợp tác đầu tư” nhưng thưc chất là bán dự án chưa được giao đất, để thu lợi bất chính. Theo công văn ngày 05/1/2024 của Sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội: Đến nay, dự án Khu đô thị mới mở rộng phía Bắc và Tây Bắc Đại Kim – Định Công, chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư, vì vậy chưa xác định chủ đầu tư với dự án này. Hay trong công văn ngày 28/4/2023 của Sở xây dựng HN cũng nêu: Sở XD Hà Nội chưa nhận được văn bản, hồ sơ đề nghị nào của Chủ đầu tư đề nghị xác định nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Khu đô thị mới Đại Kim – Định Công mở rộng.

2-1717858438.jpg
 

Có thể thấy, với việc chưa được giao đất nhưng Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà đã rao bán rầm rộ với hình thức “Hợp đồng hợp tác đầu tư” là trái pháp luật. Đặc biệt, theo quy định của nhà nước, việc huy động vốn để đầu tư xây dựng nhà ở phải được chấp thuận chủ trương, đảm bảo giải phóng xong mặt bằng, phải có biên bản bàn giao mốc giới của dự án, sau đó sở xây dựng ra thông báo đủ điều kiện xây dựng nhà ở hình thành trong tương lai. Và rõ ràng, với những yếu tố chưa được cấp phép, Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà đang đánh lừa khách hàng. Những thông tin về vụ việc cũng như những dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong những phóng sự sau.

3-1717858459.jpg