Thanh Hóa: Sun Group thúc đẩy xu hướng du lịch trải nghiệm 4 mùa

Admin
Những tổ hợp nghỉ dưỡng quy mô lớn góp phần tạo nên diện mạo mới cho ngành du lịch Thanh Hóa, mang đến trải nghiệm suốt 4 mùa cho du khách.

Bức tranh du lịch đa trải nghiệm

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 hướng đến mục tiêu du lịch đa trải nghiệm. Trong bối cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát, địa phương này đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón du khách trong nước và quốc tế.

Sầm Sơn thu hút đông khách du lịch mỗi dịp hè. Ảnh: Sun Property

Sầm Sơn thu hút đông khách du lịch mỗi dịp hè. Ảnh: Sun Property

Nếu như trước đây, du lịch mùa hè được xem là thế mạnh nghỉ dưỡng của Thanh Hóa thì hiện nay, tỉnh xác định mục tiêu thu hút du khách trong cả 4 mùa, tạo ra bức tranh du lịch đa trải nghiệm. Tuy nhiên để thực hiện điều này, nếu chỉ dựa vào thế mạnh tự nhiên là chưa đủ.

Tại lễ công bố biểu trưng và khẩu hiệu du lịch hôm 11/3, ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá khẳng định tỉnh đã và đang huy động các nguồn lực ưu tiên cho phát triển du lịch. Đến nay, Thanh Hóa đã thu hút được 81 dự án kinh doanh du lịch với tổng số vốn đầu tư gần 145.000 tỷ đồng, trong đó có nhiều tập đoàn kinh tế lớn.

Một trong những "đại bàng" lớn góp phần thúc đẩy mục tiêu du lịch đa trải nghiệm tại Thanh Hóa phải kể đến Sun Group, nhà phát triển bất động sản cao cấp từng góp phần tạo ra sự bứt phá cho du lịch Đà Nẵng, Quảng Ninh, Phú Quốc, Lào Cai...

Thời điểm hơn một năm trước, sự kiện Sun Group khởi công tổ hợp dự án quảng trường biển và đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn quy mô hơn một tỷ USD đã thu hút nhiều sự chú ý của giới đầu tư. Đến đầu năm 2022, tập đoàn này chuẩn bị hoàn thiện những hạng mục công trình đầu tiên tại thành phố biển, đồng thời công bố kế hoạch chi tiết để mở rộng phát triển các khu vực khác như Bến En, Quảng Xương...

Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Đặc biệt, những dự án đánh dấu bước đi mang tính hệ thống của Sun Group trên hành trình nâng tầm du lịch xứ Thanh là quảng trường biển Sầm Sơn quy mô 2 ha, sức chứa 10.000 người; trục Đại lộ thương mại dài 2,6 km, rộng 120m; tổ hợp công viên giải trí Sun World Sầm Sơn rộng 33,6 ha; Khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard hay Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven sông Đơ - Sun Riverside Village...

Mới đây, Sun Group ra mắt quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương quy mô gần 100 ha với tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng. Những dự án với ý tưởng khác biệt như Khu du lịch sinh thái Bến En quy mô 1.500 ha, Khu tâm linh Am Tiên... cũng đang được tập đoàn nghiên cứu đầu tư.

Đại diện Sun Group cho hay theo quy hoạch này, Bến En, Quảng Xương và Sầm Sơn nằm trên trục du lịch phương ngang của Thanh Hoá, góp phần tạo bức tranh đa trải nghiệm, từ du lịch nghỉ dưỡng núi rừng (Bến En) đến du lịch khoáng nóng chăm sóc sức khỏe ở đồng bằng (Quảng Xương) và du lịch biển Sầm Sơn.

Nhiều chuyên gia cũng nhận định mục tiêu phát triển đa trải nghiệm sẽ thúc đẩy ngành du lịch xứ Thanh sánh ngang với các địa phương hàng đầu cả nước.

"Ngành du lịch Thanh Hóa đã phát huy năng lực, thu hút đầu tư, tạo ra hiệu quả ấn tượng từ trước đến nay kể cả trong dịch bệnh. Đây chính là tín hiệu khởi đầu cho tương lai của vùng đất xứ Thanh sớm ngang hàng với các địa danh như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc", ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết.

Không gian quảng trường biển, trục đại lộ do Sun Group đầu tư tại Sầm Sơn. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Không gian quảng trường biển, trục đại lộ do Sun Group đầu tư tại Sầm Sơn. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Phát triển hệ sinh thái du lịch quy mô lớn

Năm 2022, ngành du lịch Thanh Hóa đặt mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách, trong đó hơn 440.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 18.000 tỷ đồng. Trong đó, việc đón các nhà đầu tư lớn như Sun Group được kỳ vọng sẽ tạo ra chuẩn mực mới về chất lượng, nâng cấp hạ tầng, dịch vụ để đưa du lịch địa phương trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Theo đại diện Sun Group, việc phát triển hệ sinh thái du lịch quy mô lớn theo chiến lược "thâm canh" không chỉ góp phần thúc đẩy du lịch đa trải nghiệm mà còn là tâm huyết làm đẹp mỗi vùng đất của tập đoàn. Điển hình như các đô thị thương mại, nghỉ dưỡng kiểu mẫu tại Sầm Sơn như Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village được kỳ vọng sẽ xóa bỏ hình ảnh điểm đến bình dân, ít trải nghiệm, du lịch mùa vụ nhiều năm trước ở Sầm Sơn, từ đó thu hút du khách đến nghỉ dưỡng trong cả 4 mùa.

Tổ hợp căn hộ nghỉ dưỡng cao tầng sát biển sẽ hoàn thiện bức tranh đô thị Sầm Sơn. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Tổ hợp căn hộ nghỉ dưỡng cao tầng sát biển sẽ hoàn thiện bức tranh đô thị Sầm Sơn. Ảnh phối cảnh minh họa: Sun Property

Tới đây, Sun Group sẽ ra mắt tổ hợp căn hộ cao tầng sát biển nằm trong khu đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard kề cận quảng trường biển trung tâm. Theo đại diện chủ đầu tư, đây sẽ là biểu trưng cho sự phát triển vươn cao của thành phố biển đồng thời tạo thêm sản phẩm du lịch hấp dẫn và thay đổi cảnh quan đô thị cho Sầm Sơn.

Theo đại diện Sun Property (thành viên Sun Group), những căn hộ cao tầng sát biển sẽ là làn gió mới đem đến sự thay đổi cho cảnh quan đô thị tại Sầm Sơn, đồng thời mang lại cơ hội đầu tư, kinh doanh dịch vụ du lịch nhiều tiềm năng.

"Điều chúng tôi mang tới không chỉ là căn shophouse mà là hệ sinh thái, giúp họ tạo ra những sản phẩm có tiềm năng sinh lời tốt. Sầm Sơn đang ở chu kỳ đầu, là giai đoạn mang tính chất bản lề, dần có những bước đi vững chắc để bước vào thời kỳ hưng thịnh mới", vị này cho biết.

  Nguồn: VNEXPRESS