TP.HCM: Phát hiện hàng chục tấn sữa tắm, dầu gội giả các thương hiệu quen thuộc

Admin
Lực lượng Quản lý thị trường phát hiện một cơ sở sản xuất hàng chục tấn mỹ phẩm, sữa tắm và dầu gội giả tại TP.HCM. Dự kiến thời gian kiểm đếm hàng hóa vi phạm kéo dài từ 3 - 5 ngày.

Chiều 30/11, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Tổng Cục Quản lý thị trường, Cục Nghiệp vụ phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 - Cục QLTT TP.HCM đột xuất kiểm tra, bắt quả tang 5 kho chứa và xưởng sản xuất, pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả các thương hiệu trên địa bàn xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định chủ sở hữu của các kho hàng và xưởng sản xuất trên là bà H.N.H, quê ở Trà Vinh. Theo ước tính, số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lên tới vài chục tấn.

Đây là kho chứa và xưởng sản xuất mỹ phẩm vi phạm lớn nhất từ trước đến nay tại TP.HCM mà lực lượng Quản lý thị trường phát hiện, xử lý. Thời gian kiểm đếm hàng vi phạm có thể kéo dài từ 3 - 5 ngày.

dau goi gia

Những vỏ chai dầu gội đang chờ đóng gói được phát hiện.

 

Theo đó, tại 4 kho chứa hàng hóa nằm rải rác quanh khu vực xã Vĩnh Lộc, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện hàng hóa trong kho phần lớn đã được đóng gói bao bì, đựng trong các thùng carton đã đóng kín.

Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện phần lớn hàng hóa đều là các loại dầu gội mang các nhãn hiệu như: X-men, Romano, Enchanteur, Clear, Pantene, Head & Shoulder… Đây đều là những nhãn hiệu quen thuộc và được ưa chuộng trên thị trường. Tất cả mang bao bì nhãn mác do Thái Lan và một số nước khác sản xuất.

Cùng với dầu gội đầu và sữa tắm, tại các kho chứa, lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng lớn các loại thuốc làm đẹp, giảm cân, kem dưỡng da các nhãn hiệu khác nhau.

my pham gia

 Những chất lỏng màu trắng được đựng trong các thùng phuy.

Tại xưởng sản xuất, lực lượng Quản lý thị trường cũng ghi nhận hàng chục tấn các loại hoá chất đựng trong các thùng phuy màu xanh, có chất lỏng màu trắng, dạng sệt. Một lượng lớn tem, nhãn mác, vỏ chai nhựa và các chồng thùng carton vẫn nguyên đai, nguyên kiện cũng được phát hiện.

Chủ sở hữu các cơ sở này cho biết chủ yếu làm theo đơn đặt hàng, bỏ mối tại các chợ và bán trên nền tảng thương mại điện tử. Hiện tại, chủ sở hữu chưa cung cấp thêm các thông tin về hàng hóa, cũng như các giấy tờ hợp pháp khác.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ sự việc.

SHTT