Loạt sản phẩm hạt Chia bị thu hồi do nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella

Quyền Trung
(SHTT) - Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ mới đây đã phân loại lại việc thu hồi các gói sản phẩm hạt chia được bán tại Walmart vào cấp độ 1. Đây là cấp độ trong đó các sản phẩm bị thu hồi có nguy cơ khiến người tiêu dùng bị thương hoặc tử vong cao nhất do ngộ độc salmonella.

Theo thông tin trên website của FĐA, việc thu hồi các sản phẩm hạt chia "Great Value Organic Black Chia Seeds 32 oz." đã được công bố lần đầu tiên từ ngày 13/5/2024. Sau đó, vào cuối tháng 6, vụ việc được FDA tái phân loại lại thành Cấp I - mức độ rủi ro cao nhât.

fa2b16e5966037d21c8d119adbb2ddad

Trang web của FDA cho biết, thu hồi "Cấp I" là "tình huống có khả năng hợp lý rằng việc sử dụng hoặc tiếp xúc với một sản phẩm vi phạm sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe hoặc tử vong".

FDA cho biết đợt thu hồi này mở rộng liên quan đến rất nhiều sản phẩm hạt chia, được bán trong các cửa hàng Walmart trên khắp nước Mỹ.

Thông báo từ Natural Sourcing International, công ty sản xuất hạt chia cho thương hiệu “Great Value” của Walmart cho biết, các sản phẩm bị ảnh hưởng có số lô kết thúc là “C018” cùng với ngày hết hạn là ngày 30 tháng 10/2026.

Natural Sourcing International đang bắt đầu thu hồi tự nguyện một lô Hạt Chia đen hữu cơ có giá trị lớn 32 oz do có khả năng xuất hiện vi khuẩn Salmonella, Natural Sourcing International cho biết trong một thông cáo vào ngày 10/5.

Thông báo thu hồi lần đầu đã được FDA công bố vào ngày 13/5.

FDA cho biết, hạt chia có nguy cơ cao bị nhiễm khuẩn đã được bán tại các cửa hàng Walmart ở Alabama, California, Colorado, Delaware, Florida, Georgia, Kentucky, Louisiana, Ohio, Texas và Wisconsin.

Thông báo tháng 5 từ Natural Sourcing International cho biết: “Mặc dù cho đến nay không có tác dụng phụ nào liên quan đến sản phẩm được báo cáo, nhưng các sản phẩm đang bị thu hồi vì lý do thận trọng và vì sự an toàn của người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu của công ty”.

BB1mofwQ

Natural Sourcing International cho biết những người mua hạt chia bị thu hồi nên bỏ chúng đi. Họ cho biết các sản phẩm sẽ được thay thế bằng bằng chứng mua hàng.

FOX Business đã liên hệ với Natural Sourcing International để có thêm nhận xét về bất kỳ trường hợp nhiễm khuẩn salmonella nào được báo cáo.

Mayo Clinic cho biết, trong khi một số người bị nhiễm khuẩn salmonella không có bất kỳ triệu chứng nào, thì hầu hết mọi người đều gặp phải một số vấn đề về đường tiêu hóa, bao gồm tiêu chảy và co thắt dạ dày.

Mayo Clinic cho biết: "Hầu hết những người khỏe mạnh đều hồi phục trong vòng vài ngày đến một tuần mà không cần điều trị cụ thể", mặc dù nguy cơ cao hơn ở người già và trẻ nhỏ.Mayo Clinic cho biết: "Hầu hết những người khỏe mạnh đều hồi phục trong vòng vài ngày đến một tuần mà không cần điều trị cụ thể", mặc dù nguy cơ cao hơn ở người già và trẻ nhỏ.

Ngoài ra, tình trạng tiêu chảy do salmonella gây ra có thể dẫn đến mất nước, đe dọa tính mạng.

Mayo Clinic cho biết một người bị nhiễm khuẩn salmonella nên đi khám bác sĩ nếu các triệu chứng của họ không cải thiện sau hơn một vài ngày hoặc nếu bị sốt cao.

Thái An