Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin : Những dấu hiệu lừa đảo dần lộ diện

Quyền Trung
Trong quá trình thâm nhập, chúng tôi chứng kiến và lắng nghe rất nhiều câu chuyện “dở khóc, dở cười” từ hành trình đi nâng ngực tại Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin (địa chỉ 93 Tô Hiệu, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) của các bạn trẻ. Đó là những cuộc ngã giá dịch vụ như chợ buôn, những lời lẽ đe doạ khách hàng. Thậm chí là những câu chuyện đau lòng vì niềm tin đặt nhầm chỗ rồi nhận về kết quả cay đắng “tiền mất tật mang”.
Những dấu hiệu lừa đảo ở Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin dần lộ diện

Bài viết “Kỳ lạ hành trình đi nâng cấp vòng 1 ở Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin” đã phác họa chi tiết câu chuyện đi nâng ngực tại địa chỉ 93 Tô Hiệu, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội. Trong quá trình thâm nhập dài ngày, chúng tôi gặp rất nhiều nạn nhân “ngậm đắng nuốt cay” vì lỡ tin lời quảng cáo đầy mật ngọt của viện thẩm mỹ này.

Bị tiêm chất lạ vào người

Vì tin những lời quảng cáo "có cánh" như tăng sinh vòng 1 bằng công nghệ mới nhất, không xâm lấn, không đau, không cần nghỉ dưỡng, làm một lần nhưng sử dụng trọn đời, chi phí rẻ…, Nguyễn Hoài Châu (27 tuổi, Long Biên, Hà Nội) đã đến trực tiếp Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin để làm dịch vụ.

Hoài Châu đã kể với chúng tôi về quy trình nâng ngực “không chạm” với giá dịch vụ 50.000.000 đồng.

Hoài Châu chuyển tổng cộng 50.000.000 đồng cho cơ sở thẩm mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Hoài Châu chuyển tổng cộng 50.000.000 đồng cho cơ sở thẩm mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

“Trước khi thực hiện, nhân viên dùng khăn che kín mắt và giải thích những luồng ánh sáng mạnh từ máy sẽ làm ảnh hưởng đến giác mạc. Sau đó, một ekip 4 người bước vào, 2 người giữ 2 tay của tôi, 2 người còn lại cầm xilanh.

Họ tiêm xung quanh 2 bầu ngực, 2 núm vú, 2 bên lườn, mỗi bên tiêm 5-7 mũi và nói đó là thuốc tê. Trong quá trình tiêm, tôi bị đau buốt lan xuống tận cánh tay, khi thắc mắc tại sao lại đau và tiêm tê nhiều như vậy thì người xưng là bác sĩ nói phải tiêm tê đa điểm để khi đánh máy không đau. Thế nhưng khi đánh máy, tôi đau đến phát khóc.

Sau khi tiêm, họ áp máy 2 bên bầu ngực và rung khoảng 10 phút, toàn bộ quá trình thực hiện chỉ kéo dài khoảng 20-25 phút. Khi tôi mở mắt tỉnh dậy thì không có một ai bên cạnh, tất cả các bác sĩ đã đi hết. Đến khi ngồi dậy được thì có một bạn chăm sóc viên dẫn xuống tầng 1 và nói đã xong liệu trình, yêu cầu tôi ra về” – Hoài Châu nhớ lại.

Lúc bấy giờ, Hoài Châu rất ngỡ ngàng vì vòng 1 của mình vẫn sa trễ, thậm chí chi chít vết tiêm và xuất hiện khối cứng bất thường ở vết tiêm trên đỉnh bầu ngực. Quy trình thực hiện và kết quả không như cam kết ban đầu nên Hoài Châu yêu cầu gặp lại bác sĩ nhưng bị từ chối với lý do bận.

Ngay ngày hôm sau, vòng 1 của Hoài Châu bị cương cứng ở vết tiêm nên cô đã đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương siêu âm và phát hiện 2 ổ dịch ở tuyến vú phải. Đến nay đã hơn 1 tuần nhưng Hoài Châu vẫn trong trạng thái hoảng loạn, lo âu vì không biết viện thẩm mỹ này đã tiêm chất gì vào người.

Vết tiêm trên vòng một hiện rõ. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Vết tiêm trên vòng một của Châu hiện rõ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Lật lọng, trơ tráo với khách hàng

Vì tin quảng cáo nâng ngực “không chạm” với nhiều ưu đãi hấp dẫn, nơi có hàng loạt người nổi tiếng đã từng trải nghiệm dịch vụ, đặc biệt là quảng cáo có trụ sở tại Hàn Quốc, Dương Thảo Ngọc Ánh (25 tuổi, Hà Nội) đã đóng 5.888.000 đồng để sử dụng dịch nâng ngực "không chạm" có tên gọi là "Ứng dụng siêu công nghệ tái cấu trúc vòng 1 Hipo Lipid".

Thế nhưng, toàn bộ quá trình thăm khám cho khách hàng không sử dụng máy móc, chỉ "khám" bằng mắt và sờ nắn vùng ngực bằng tay. Đặc biệt, viện thẩm mỹ không có bảng giá dịch vụ, toàn bộ quá trình tư vấn không thể hiện kiến thức chuyên môn khiến Ngọc Ánh quyết định ngừng sử dụng dịch vụ và yêu cầu trả lại tiền.

Tuy nhiên, nhân viên thẩm mỹ viện ngay lập tức nói không thể trả lại do cô thanh toán bằng thẻ tín dụng. Những ngày sau đó, Ngọc Ánh liên tục liên hệ Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin để đòi lại tiền nhưng đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Lần 1, nhân viên viện thẩm mỹ ngọt ngào, đon đả, hứa hẹn sẽ trả lại tiền khi kế toán kiểm tra và xác thực xong. Thế nhưng đến lần 2, lần 3, nhân viên thay đổi thái độ nói không thể hoàn trả do Ngọc Ánh đã kí vào hóa đơn và có 2 dòng chữ rất nhỏ ghi: “Khách hàng tự nguyện hài lòng đăng ký dịch vụ. Khi đăng ký dịch vụ – Không hoàn, không hủy với bất cứ lý do gì”.

Dòng chữ nhỏ lưu ý phía dưới khiến khách hàng không chú ý. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Lần thứ 4 đến trực tiếp Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin để đòi lại tiền thì nhận về những lời lẽ xúc phạm, thậm chí là dọa nạt.

“Tôi đã trót đóng 5.888.000 đồng nhưng chưa từng sử dụng dịch vụ. Lần 1, lần 2 họ còn hứa hẹn sẽ trả lại tiền nhưng đến lần thứ 3 họ lật mặt và lần thứ 4 khẳng định không hoàn tiền.

Tôi cũng đã tìm hiểu về Bệnh viện Thẩm mỹ Wonjin tại Hàn Quốc, bệnh viện không có chi nhánh hay nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam. Khi tôi nói sẽ liên hệ với phía Hàn Quốc để xác minh thì người tự nhận là quản lý của Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin thách thức, đe dọa tôi và khẳng định họ đã mua lại thương hiệu.

Lúc bấy giờ, tôi chắc chắn mình bị lừa. Tôi có tuyên bố sẽ báo cơ quan chức năng đến xử lý thì quản lý lên tông giọng dọa nạt và nói chỉ trả lại 3.000.000 đồng và bắt tôi cam kết phải giữ im lặng, không được đăng tải clip, hình ảnh bôi xấu Wonjin trên mạng xã hội và không cung cấp thông tin cho bên thứ 3. Tôi không đồng ý với phương án này thì bị đuổi về” – Ngọc Ánh nói và cho biết, đến nay đã hơn 1 tháng trôi qua, cô vẫn chưa nhận được tiền sau vụ việc.

a
Hợp đồng thoả thuận do bên Thẩm mỹ viện Wonjin tự soạn và yêu cầu khách hàng ký. Ảnh: PV

Mạo danh thương hiệu thẩm mỹ?

Trao đổi với Lao Động, ông Hoàng Đức Dũng - đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Wonjin (Hàn Quốc) khẳng định, không có chi nhánh hay trụ sở tại Việt Nam và chưa có bất kỳ kí kết chuyển giao công nghệ thiết bị y tế, công nghệ y tế ở Việt Nam. Hiện tại, Bệnh viện thẩm mỹ Wonjin chỉ có một cơ sở duy nhất tại Seoul (Hàn Quốc).

“Thời gian qua, chúng tôi nhận được nhiều câu hỏi của khách hàng về việc bệnh viện có trụ sở tại Việt Nam hay không. Chúng tôi rất tiếc vì cơ sở giả mạo đã lừa dối khách hàng. Đây cũng là hành động vi phạm bản quyền hình ảnh cực kỳ nghiêm trọng.

Việc quảng cáo, thực hiện những dịch vụ trái phép cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của Bệnh viện thẩm mỹ Wonjin. Bởi theo các bác sĩ, phương pháp nâng ngực không xâm lấn, không phẫu thuật là bất khả thi, thiếu khoa học và không có căn cứ y khoa” – vị này nói và cho biết, hiện tại các bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện đã khuyến cáo khách hàng không nên tin vào lời quảng cáo nâng ngực không xâm lấn vì có thể mang đến những hậu quả khó lường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ.

Bệnh viện Thẩm mỹ Wonjin đăng tải thông tin cảnh báo khách hàng trên trang web chính thức. Ảnh: Nhóm PV
Bệnh viện Thẩm mỹ Wonjin đăng tải thông tin cảnh báo khách hàng trên trang web chính thức. Ảnh: Nhóm PV

Hiện Bệnh viện thẩm mỹ Wonjin đã liên hệ với luật sư và lập chuyên án. Bệnh viện sẽ tố cáo, vạch trần sự gian dối, giả mạo thương hiệu của Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin có địa chỉ 93 Tô Hiệu, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội và làm sáng tỏ vụ việc trong thời gian gần nhất.

Vậy Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin (trụ sở tại 93 Tô Hiệu, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) có giả mạo thương hiệu và hoạt động trái phép hay không? Đây là câu hỏi cần các cơ quan chức năng làm rõ, đảm bảo người dân được tiếp cận dịch vụ y tế an toàn.