Vận hành website vi phạm bản quyền, 3 đối tượng bị kết án tù treo

Quyền Trung
Mới đây, 3 công dân Trung Quốc đã bị tòa án nước này tuyên án tù treo do có hành vi vi phạm Luật Bản quyền. Theo đó, các đối tượng này đã vận hành 1 trong những website lậu lớn nhất chuyến đăng lại các phim anime Nhật khi chưa được cấp phép.

Theo tin tức từ NHK, Hiệp hội Phân phối nội dung ở nước ngoài (CODA), 1 tổ chức công nghiệp của Nhật Bản, cho biết, mới đây, tòa án ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã kết tội 3 công dân Trung Quốc trong độ tuổi 30 về việc điều hành trang web lớn nhất chuyên đăng các phim anime đánh cắp bản quyền với đối tượng là những người sinh sống ở Nhật Bản và tuyên án tù treo đối với những người này.

Tòa án cho biết, bằng việc quản lý website phạm pháp, người đứng đầu nhóm này đã đăng tải hơn 45.000 video một cách trái phép và thu lợi bất chính với khoản tiền trị giá khoảng 250.000 USD trong khoảng 15 năm qua kể từ năm 2008 thông qua các máy chủ ở Trung Quốc, Canada, Nhật Bản và một số nơi khác.

b9good

Trước khi bị đóng vào năm ngoái, trang web này có tên gọi “B9GOOD” đã cho phép người sử dụng truy cập miễn phí vào nhiều phim, trong đó có cả phim anime và phim của Nhật Bản.

Trong 2 năm tính đến tháng 2/2023, đã có hơn 300 triệu lượt người truy cập vào trang web này. Năm ngoái, giới chức Trung Quốc đã đóng cửa trang web sau khi CODA thông báo cho Trung Quốc về việc này.

Theo CODA, đây là lần đầu tiên các án phạt hình sự được áp dụng đối với những người điều hành các trang web vi phạm bản quyền bên ngoài Nhật Bản sau khi Nhật Bản yêu cầu xử lý các vụ vi phạm luật bản quyền.

Quỳnh Trang