Quảng Ninh: Khẳng định vị thế, nâng tầm du lịch

Quyền Trung
Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng chất các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh đặc biệt chú trọng.

Nâng tầm du lịch thông qua các sản phẩm khác biệt, mang đẳng cấp quốc tế giúp du lịch Quảng Ninh thu hút được dòng khách chi trả cao, định vị thương hiệu và vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam cũng như khu vực.

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo, đa dạng, có Di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, cùng hạ tầng giao thông đồng bộ cao tốc, sân bay, cảng biển du lịch quốc tế, Quảng Ninh luôn là một trong những trọng điểm du lịch của miền Bắc và cả nước. Phát huy thế mạnh thiên nhiên, con người, văn hóa, du lịch Quảng Ninh đang nỗ lực phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp, khác biệt, tiêu chuẩn quốc tế...

1

Khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thuộc khu nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City chính thức hoạt động trong tháng 4/2024. 

Đón đầu mùa cao điểm du lịch hè, trong tháng 4/2024, khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thuộc khu nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City do Tập đoàn CEO đầu tư chính thức đi vào hoạt động. Đây là đơn vị tiên phong đưa du lịch nghỉ dưỡng cao cấp đến Vân Đồn, tạo điểm nhấn cho du lịch địa phương này trong mùa hè năm nay. Với vị trí ven biển thuận lợi, quy mô trên 200 phòng, tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, vận hành bởi thương hiệu quốc tế uy tín, Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn cung cấp trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp cùng nhiều tiện ích đáp ứng đa dạng nhu cầu du khách trong nước và quốc tế. Ông Trần Văn Úy, Trưởng Phòng Quản lý khách sạn, Công ty CEO Hosptality, Tập đoàn CEO, cho biết: Khu nghỉ dưỡng tập trung phát triển 5 sản phẩm chính và cốt lõi đó là nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, thể thao ngoài trời và bãi biển; cắm trại; tiệc cưới lãng mạn ngoài trời; trung tâm tổ chức hội nghị tiêu chuẩn quốc tế. Đây là sự xâu chuỗi, kết hợp các trải nghiệm chất lượng cao, đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách.

2

 Khu nghỉ dưỡng Đầu Rồng trên đảo Cái Chiên, huyện Hải Hà.

Trên tuyến đảo, khu nghỉ dưỡng Angsana Quan Lan, Ha Long Bay dự kiến đi vào hoạt động trong mùa hè này, cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại xã đảo Quan Lạn, hướng tới dòng khách chi tiêu cao. Khu nghỉ dưỡng Đầu Rồng tại xã đảo Cái Chiên (huyện Hải Hà) cũng mang "làn gió" mới cho du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của huyện. Sự xuất hiện của những tổ hợp nghỉ dưỡng sang trọng, đa trải nghiệm ngày càng hoàn thiện hạ tầng du lịch cao cấp của tỉnh Quảng Ninh, mở rộng không gian du lịch đến các địa phương lợi thế, thay vì chỉ tập trung ở một số trọng điểm du lịch như trước đây.

Bên cạnh các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, hệ thống du thuyền đưa khách du lịch tham quan, nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long cũng ngày càng được nâng tầm. Dự kiến trong mùa hè năm nay, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 chính thức đi vào hoạt động, khai thác tuyến tham quan, trải nghiệm mới kết nối Vịnh Hạ Long với Vịnh Bái Tử Long, giúp nâng chất dịch vụ trên vịnh, mở rộng không gian du lịch biển đảo. Đây hứa hẹn là “thỏi nam châm” mới cho du lịch biển đảo Quảng Ninh. Thiết kế sang trọng, hiện đại, thân thiện với môi trường, trong tương lai, du thuyền này hướng tới khai thác các tuyến du lịch xuyên Việt, hoặc quốc tế. Bà Phạm Thị Thân, Phó trưởng Ban Dự án - Định hướng - Chiến lược, Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận, cho biết: Ngoài dịch vụ đẳng cấp, chúng tôi sẽ đưa du khách trải nghiệm hải trình 3 ngày, 2 đêm độc bản khám phá Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long, khai phá những tiềm năng rất lớn của Vịnh Bái Tử Long mà lâu nay chưa được phát huy xứng tầm.

3

 Trình diễn pháo hoa trên du thuyền sẽ được duy trì trong suốt dịp hè này.

Hè năm nay, du khách lựa chọn sản phẩm du thuyền trên Vịnh Hạ Long cũng có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn. Trong đó, có màn trình diễn pháo hoa đặc sắc sẽ diễn ra vào 21 giờ hằng ngày trong suốt dịp hè trên du thuyền Ambassador, bắt đầu từ ngày 15/4 đến ngày 2/9. Quá trình bắn pháo hoa có sự hỗ trợ, giám sát của kỹ thuật viên nhà máy Z21-Bộ Quốc phòng để đảm bảo yếu tố an toàn. Cùng với đó, các hoạt động trên du thuyền như trải nghiệm ẩm thực, các show diễn nghệ thuật vẫn được duy trì. Trong nỗ lực đổi mới hình ảnh du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Quảng Ninh khuyến khích các đơn vị trong chuỗi cung ứng dịch vụ có thêm nhiều sản phẩm mới, gia tăng sức hấp dẫn cho du lịch. Ông Edgar Cayanan, Giám đốc vận hành Ambassador Cruises cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi tới với Vịnh Hạ Long. Mỗi chương trình trình diễn pháo hoa không chỉ đơn thuần là một sự kiện giải trí, mà còn là cách tuyệt vời để tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên của Vịnh Hạ Long; tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ, những hình ảnh đẹp trong lòng du khách khi ghé thăm vịnh. Hy vọng sẽ góp phần quảng bá vẻ đẹp Vịnh Hạ Long và từ đó thu hút thêm du khách”.

Nguyễn Thơm