Phát hiện và xử lý 01 cơ sở thẩm mỹ không phép trong một căn hộ chung cư

Admin
Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa phát hiện và xử lý 01 cơ sở hoạt động khám bệnh, chữa bệnh phẫu thuật thẩm mỹ không phép trong một căn hộ tại Chung cư Cityland, Phường 10, quận Gò Vấp.
Phát hiện cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép trong căn hộ chung cư
Lực lượng chức năng phát hiện bên trong căn hộ có bố trí 3 giường nằm; 1 phòng có trang bị giường và dụng cụ, trang thiết bị y tế.

Cụ thể, ngày 19/7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM nhận được thông tin phản ánh của người dân (qua số điện thoại của Thanh tra Sở) về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh phẫu thuật thẩm mỹ không phép tại địa chỉ Căn hộ 02.06, Tòa nhà CH2, Chung cư Cityland, Phường 10, quận Gò Vấp.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) – Công an Thành phố và Phòng Y tế quận Gò Vấp, Công an Phường 10, quận Gò Vấp tiến hành kiểm tra tại địa chỉ nêu trên.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra ghi nhận: Bên trong căn hộ có bố trí 3 giường nằm, 1 phòng có trang bị giường và các dụng cụ, trang thiết bị y tế.

Tại thời điểm kiểm tra, có khách hàng đang được chủ cơ sở thực hiện phẫu thuật cắt cánh mũi và có 1 khách hàng đã được chủ cơ sở cắt mí mắt.

Phát hiện cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép trong căn hộ chung cư
Tại cơ sở có các dụng cụ, vật tư trang thiết bị y tế chưa cung cấp hồ sơ, chứng từ nguồn gốc

Đoàn Kiểm tra cũng phát hiện tại cơ sở có các dụng cụ, vật tư trang thiết bị y tế chưa cung cấp hồ sơ, chứng từ nguồn gốc nên đoàn đã tiến hành niêm phong tạm giữ để xử lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế yêu cầu cơ sở trên ngưng ngay hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý. Đồng thời tiến hành hoàn tất hồ sơ, thủ tục xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

Theo TH&SP