Honda Việt Nam triệu hồi gần 3.000 xe CR-V hybrid do lỗi bơm nhiên liệu

Quyền Trung
(SHTT) - Honda Việt Nam vừa triển khai chương trình triệu hồi đối với 2.965 xe CR-V e:HEV RS nhập khẩu từ Thái Lan, được sản xuất từ ngày 24/8/2023 đến 11/9/2024.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, CR-V bị triệu hồi liên quan đến vấn đề bơm nhiên liệu cao áp, bộ phận này có khả năng bị nứt, dẫn đến rò rỉ xăng và có nguy cơ gây hỏa hoạn. Vấn đề này có thể được phát hiện qua mùi xăng bốc lên khi khởi động xe không tải hoặc lái xe.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân là do một số phụ tùng trong bơm nhiên liệu không được nung đủ nhiệt hoặc gia công quá tải trọng nên bị nứt. Khi động cơ hoạt động, xăng rò rỉ từ các vết nứt, gây nguy cơ cháy xe nếu tiếp xúc với nguồn nhiệt.

Đợt triệu hồi mới ảnh hưởng đến tổng cộng 2.965 chiếc Honda CR-V mới phiên bản e:HEV RS, được sản xuất từ ngày 24/8/2023 đến ngày 11/9/2024 tại nhà máy ở Thái Lan.

trieu hoi

Honda Việt Nam cho biết, mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào xảy ra trên thị trường từ lỗi bơm nhiên liệu cao áp song vẫn tiến hành triệu hồi nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Liên doanh Nhật Bản cũng khuyến nghị khách hàng mang xe đến hệ thống đại lý ô tô Honda để tiến hành kiểm tra và khắc phục.

Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 15/11/2024 và kéo dài đến hết 15/11/2027. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu miễn phí tại các đại lý chính hãng, với thời gian khắc phục khoảng 30 phút mỗi xe.

Đây là đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến mẫu xe này trong năm 2024.

Trước đó, Honda Việt Nam cũng đã triển khai một chương trình triệu hồi lớn khác liên quan đến hệ thống thước lái trên hơn 11.000 xe, bao gồm các mẫu CR-V, Civic và Civic Type R.

Trong đó, có 5.910 chiếc CR-V thuộc các phiên bản G, L 2WD và L AWD cùng với 1.194 xe CR-V e:HEV RS được sản xuất từ ngày 17/10/2023 đến 28/8/2024. Những xe này đều thuộc thế hệ mới nhất.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do lượng mỡ bôi trơn trong bộ truyền trục vít của thước lái bị giảm sau một thời gian sử dụng, khiến ma sát tăng lên và dẫn đến hiện tượng dính. Điều này gây ra tiếng ồn bất thường, thậm chí rung lắc vô-lăng khi đánh lái.

Để khắc phục, Honda Việt Nam tiến hành kiểm tra và thay thế thước lái cho các xe bị ảnh hưởng. Thời gian xử lý khoảng 3,9 tiếng/xe và miễn phí toàn bộ chi phí.

Honda CR-V e:HEV RS được phân phối tại Việt Nam từ cuối năm 2023 với giá 1,259 tỷ đồng, là mẫu xe hybrid hút khách, chỉ đứng sau Toyota Innova Cross Hybrid trong phân khúc. Số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, đã có 1.359 chiếc được bán ra trong 10 tháng đầu năm 2024.

PV