Hơn 1 triệu thí sinh thực hiện thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Admin
Chiều 6/7, hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã đến điểm thi trên Phiếu báo dự thi để làm thủ tục cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo ghi nhận của PV, ngay từ đầu giờ chiều, lực lượng an ninh đã có mặt tại điểm thi trường THPT Hai Bà Trưng, Hà Nội để thực hiện phân luồng giao thông hỗ trợ thí sinh tới làm thủ tục dự thi.

thi tot nghiep thpt 2022 2

Ngay từ đầu giờ chiều ngày 6/7, lực lượng công an và trật tự phường Quỳnh Lôi đã có mặt tại điểm thi trường THPT Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã hỗ trợ phụ huynh và học sinh tới thực hiện thủ tục dự thi.  Ảnh: Phương Trần.

 

Mặc dù mới hơn 13 giờ nhưng rất đông phụ huynh và học sinh đã có mặt để chờ vào phòng nghe phổ biến quy chế thi và thực hiện thủ tục cùng sửa các thông tin liên quan để chuẩn bị cho ngày thi chính thức vào mùng 7/7 và 8/7.

thi tot nghiep thpt 2022 1

Mặc dù 14h00 mới chính thức thực hiện phổ biến quy chế và làm thủ tục thi nhưng hầu hết thí sinh đều chủ động tới địa điểm dự thi sớm hơn. Ảnh: Phương Trần. 

thi tot nghiep thpt 2022 3

 Để đảm bảo an toàn cho những ngày thi quan trọng, hầu hết các thí sinh đều được phụ huynh đưa tới địa điểm thi. Ảnh: Phương Trần.

thi tot nghiep thpt 2022 4

 Ngày làm thủ tục dự thi, thời tiết ở Hà Nội khá ủng hộ thí sinh khi nhiệt độ đã hạ bớt nhờ trận mưa vào tối hôm trước đó. Ảnh: Phương Trần.

Mặc dù con đã vào trường nhưng nhiều phụ huynh sẵn sàng bỏ công việc để ở lại cùng con trong những ngày quan trọng nhất thời học sinh

thi tot nghiep thpt 2022 5

 Hình ảnh những phụ huynh ngồi chờ con ngoài địa điểm thi là điều thường thấy mỗi mùa thi tốt nghiệp tới. Ảnh: Phương Trần.

Có thể nói, mỗi khi mùa thi tốt nghiệp tới, không chỉ sĩ tử mà cả gia đình và toàn xã hội cũng sẽ cùng chung không khí hồi hộp, lo lắng.

Chị H.N cho biết: “Lo cho chúng nó lắm, bao nhiêu năm đèn sách. Đỗ thì cả nhà vui mà trượt thì cũng động viên con cái chứ không để chúng nó buồn được"

thi tot nghiep thpt 2022 6

Trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia, phụ huynh là những người luôn sát cánh cùng các sĩ tử để đảm bảo con em có được tinh thần và sức khỏe tốt nhất trong dịp quan trọng này. Ảnh: Phương Trần. 

Trước khi bước lên ghế nóng, nhiều thí sinh cũng mang trong mình tâm trạng khó tả khi không biết sau 2 ngày thi chính thức kết quả mà bản thân có thể đạt được có như mong muốn hay không.

Chia sẻ với phóng viên bên ngoài điểm thi trường THPT Hai Bà Trưng, Trung và Tùng, học sinh trường THPT Mai Hắc Đế, cho biết: "Vừa vui mà vừa buồn ạ. Vui vì ra được trước cấp 3, mà buồn vì không biết tốt nghiệp hay không, chưa biết mình sẽ đỗ vào đâu ạ".

Có thể thấy, mỗi khi hè về, cả nước đều trong không khí hồi hộp hướng về sĩ tử trong những ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, do đó, đây cũng là thời điểm mà các hoạt động cổ vũ tinh thần cho thí sinh trước, trong và sau kỳ thi được diễn ra vô cùng sôi nổi.

Ngày từ đầu giờ chiều ngày 6/7, tại điểm trường THPT Hai Bà Trưng, những màu áo xanh tình nguyện cũng đã không quản thời tiết để tới cổ vũ tinh thần và trao cho các em học sinh những phần quà nhỏ.

thi tot nghiep thpt 2022 9

 Màu áo xanh tình nguyện là thứ không thể thiếu trong mỗi mùa thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia. Ảnh: Phương Trần.

Theo SHTT&ST