Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển sinh ngành kế toán chuẩn quốc tế - ACCA

Quyền Trung
(SHTT) - Năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tuyển sinh đào tạo chất lượng cao ngành Kế toán chuẩn quốc tế - ACCA (mã ngành 7340301_CLC).

Chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Kế toán chuẩn quốc tế - ACCA của Học viện hướng tới mục tiêu đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực trình độ cử nhân chất lượng cao phù hợp với với xu hướng hội nhập quốc tế. Chương trình đào tạo này đã trải qua giai đoạn đào tạo chuyên ngành nhiều năm, các khóa sinh viên tốt nghiệp đã khẳng định chất lượng cũng như định hướng đào tạo của Học viện đang phù hợp với nhu cầu sử dụng lao động chất lượng cao trong ngành Kế toán, kiểm toán hiện nay.

Ngành Kế toán Chuẩn quốc tế - ACCA: Sẵn sàng hội nhập – Vững chắc tương lai

Nhận thức được vai trò quan trọng của hoạt động hợp tác với các đơn vị trong nước và quốc tế, ngay từ khi thành lập Học viện - cơ sở đào tạo thuộc top đầu cả nước, đã quan tâm và chỉ đạo tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu, trong đó Khoa Tài chính Kế toán 1 thuộc Học viện (đơn vị trực tiếp xây dựng, quản lý chương trình đào tạo ngành kế toán chuẩn quốc tế -ACCA) đã xây dựng mối quan hệ hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với nhiều đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh- ACCA. Các chương trình đào tạo của Học viện nói chung và chương trình đào tạo ngành Kế toán chuẩn quốc tế - ACCA nói riêng đều được xây dựng với phương châm gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh, đảm bảo tính quốc tế, tiên tiến, hiện đại.

Sau thời gian đào tạo 04 năm, khi tốt nghiệp sinh viên nhận 2 văn bằng chứng chỉ: Bằng tốt nghiệp đại học cử nhân ngành Kế toán chuẩn quốc tế - ACCA đảm bảo các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp kế toán theo chính sách, chế độ kế toán Việt Nam; và chứng chỉ “Diploma in Accounting and Business” do ACCA- Anh Quốc cấp. Điểm mạnh của chương trình là đã tích hợp đào tạo văn bằng chứng chỉ hành nghề kế toán công chứng quốc tế của ACCA vào chương trình đào tạo chính quy, thời gian giảng dạy các học phần chuyên ngành bằng tiếng Anh nhiều hơn so với các trung tâm tư nhân đào tạo ACCA. Do vậy, sinh viên sẽ được giảng dạy chuyên sâu, ôn tập, luyện thi kĩ càng, tăng khả năng thi đạt Chứng chỉ của ACCA.

h1

Gia tăng lợi thế cho sinh viên khi theo học chương trình Kế toán Chuẩn quốc tế- ACCA

Từ năm 2023, Trung tâm thi trên máy linh hoạt theo chuẩn ACCA (CBE/ACCA) đã được mở tại Học viện, điều này tạo điều kiện thuận tiện cho sinh viên khi tham gia các kì thi trên máy đối với các môn học thuộc chương trình đào tạo, đặc biệt là 3 môn đầu tiên thuộc cấp độ “Diploma in Accounting and Business” do ACCA- Anh Quốc cấp. Với việc đạt chứng nhận 3 môn đầu, sinh viên sẽ có cơ hội được tham gia vào chương trình Fast track with ACCA – chương trình tuyển dụng thực tập sinh của các công ty kiểm toán quốc tế (Big4). Đây được xem là một cơ hội rất lớn mà bất kỳ sinh viên ngành kế toán nào cũng mơ ước, giúp sinh viên có thể tìm hiểu thực tế công việc tại các công ty kiểm toán quốc tế: EY, PwC, Deloite, KPMG.

Theo tiến trình đào tạo của chương trình, năng lực sử dụng tiếng Anh của sinh viên sẽ dần nâng cấp. Khối lượng chương trình đào tạo dành phần lớn cho các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh từ các môn cơ bản đến chuyên ngành sẽ giúp sinh viên làm quen với môi trường sử dụng ngoại ngữ, chủ động vận dụng trong các tình huống. Do vậy khi kết thúc chương trình, sinh viên có năng lực sử dụng thành thạo tiếng Anh trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo sẵn sàng tham gia làm việc tại các đơn vị, tổ chức quốc tế, cơ hội việc làm sẽ rộng mở.

Bên cạnh đó, khi tham gia chương trình đào tạo Kế toán chuẩn quốc tế - ACCA, sinh viên sẽ có cơ hội được tham gia nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp như: tham quan doanh nghiệp Big4; Hội thảo nghề nghiệp với ACCA và các doanh nghiệp trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính; tham gia mạng lưới người học ACCA.

h2

Lựa chọn mới – Cơ hội mới cho sinh viên ngành Kế toán, kiểm toán

Với mục tiêu rõ ràng, nội dung chương trình đào tạo tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên, quản lý, nhân viên có trình độ và kinh nghiệm đồng thời đã được khẳng định thực tế qua các khóa đạo chuyên ngành có thể thấy chương trình kế toán chuẩn quốc tế - ACCA tại Học viện công nghệ Bưu chính viễn thông là một chương trình chất lượng cao ngang tầm với các cơ sở đào tạo hàng đầu.

Trong kỳ tuyển sinh đại học 2024, Học viện dành 100 chỉ tiêu tuyển sinh cho ngành Kế toán Chuẩn quốc tế - ACCA, theo đó đối tượng tuyển sinh là: Thí sinh đã được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) của Việt Nam hoặc có bằng tốt nghiệp của nước ngoài được công nhận trình độ tương đương; thí sinh có bằng tốt nghiệp trung cấp ngành nghề thuộc cùng nhóm ngành dự tuyển và đã hoàn thành đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa cấp THPT theo quy định; đáp ứng các điều kiện khác theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Học viện.

Về phương thức tuyển sinh, Học viện đang triển khai đồng thời 04 phương thức: Xét tuyển thẳng; xét dựa vào điểm thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy; xét tuyển kết hợp và xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Có thể thấy phương thức tuyển sinh của Học viện rất đa dạng nhằm tạo ra nhiều cơ hội cho các thí sinh khi tham gia xét tuyển đồng thời cũng là cách thức đảm bảo có thể lựa chọn được những sinh viên ưu tú tham gia vào quá trình đào tạo. Các phương thức tuyển sinh của Học viện có thể xem chi tiết tại: https://tuyensinh.ptit.edu.vn/tintuc/thong-bao-phuong-thuc-tuyen-sinh-dai-hoc-he-chinh-quy-nam-2024-1709694388954

Bên cạnh đào tạo chất lượng cao ngành Kế toán Chuẩn quốc tế - ACCA, Khoa Tài chính kế toán 1 còn là đơn vị xây dựng, quản lý chương trình đào tạo ngành Kế toán hệ chuẩn và ngành Fintech, đây cũng là những ngành đang nhận được nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh, học sinh trong kỳ tuyển sinh đại học 2024.

Thông tin chi tiết về tuyển sinh ngành Kế toán Chuẩn quốc tế - ACCA, độc giả có thể tham khảo tại: https://daotao.ptit.edu.vn/nganhhoc/7340301

Hotline tuyển sinh: 024 3356 0366/0943 836 486 (Cô Hải Yến)

Facebook: Fanpage Khoa Tài chính kế toán 1 – PTIT

Website: Khoa tài chính kế toán (ptit.edu.vn)

Zalo: 0943 836 486 (Khoa TCKT1)

Lê Hòe