Hà Tĩnh: Tăng cường kiểm soát thị trường mùa du lịch biển 2024

Quyền Trung
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, đồng thời thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh, Đội QLTT số 4 đã sớm xây dựng kế hoạch, chỉ đạo công chức tăng cường công tác quản lý địa bàn, chủ động nắm bắt diễn biến tình hình thị trường mùa du lịch, giám sát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh chấp hành đúng quy định của pháp luật. Tập trung kiểm tra về các quy định an toàn thực phẩm của các tổ chức, các cơ sở kinh doanh mặt hàng thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của bộ Công Thương, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống…

1

 

Cùng với công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, Đội QLTT số 4 còn chủ động tổ chức tuyên truyền pháp luật về VSATTP, về hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng đối với các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh tại các Khu du lịch biển. Đồng thời, tổ chức cho các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh ký cam kết bán đúng giá niêm yết, kinh doanh hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

2

 

Ông Nguyễn Tư Phú - Đội Trưởng Đội QLTT số 4 cho biết: “Đội QLTT số 4 quản lý địa bàn trong đó có 2 khu du lịch biển nổi tiếng là biển Thiên Cầm và biển Kỳ Xuân, hàng năm thu hút rất đông khách du lịch. Năm nay, dự báo ngành du lịch biển tỉnh nhà sẽ hoạt động khởi sắc nhiều hơn nữa so với mọi năm, lựợng khách đến vui chơi nghỉ dưỡng chắc chắn sẽ rất đông. Vì vậy, Đội quản lý thị trường số 4 đã tăng cường công tác kiểm soát địa bàn các khu du lịch, hướng dẫn hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh, nhất là về an toàn thực phẩm, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Đội cũng đã tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh”.

3

 

Thời gian tới, Đội tiếp tục làm tốt công tác quản lý địa bàn, nắm bắt tình hình thị trường để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật giữ vững ổn định thị trường. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh đúng quy định của pháp luật, góp phần tạo hình ảnh đẹp cho du khách tới đây tham quan, đưa ngành du lịch tỉnh nhà ngày càng phát triển bền vững.

PV