Đề nghị tạm dừng lưu thông sản phẩm Brewer’s Yeast Biotin 1000

Quyền Trung
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành thông báo đề nghị tạm dừng lưu thông hàng hoá đối với lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Brewer’s Yeast Biotin 1000 của Công ty TNHH Thương mại Hân Korea.

Thời gian quan, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Brewer’s Yeast Biotin 1000 bị khách hàng phản ánh bị đau bụng, tiêu chảy sau khi sử dụng. Sản phẩm này được phân phối bởi công ty TNHH Thương mại Hân Korea có địa chỉ tại Số 11A, đường 800A, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Sản phẩm này được người tiêu dùng biết đến khi Chu Thanh Huyền liên tục quảng cáo, rao bán trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok hay trên website chuthanhhuyen.com với tên gọi là “Viên uống mọc tóc men bia khô”. Được biết, website này chưa đăng ký bán hàng với Bộ Công Thương.

Đồng thời, theo phản ánh, nhiều sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm còn được Chu Thanh Huyền quảng cáo, giới thiệu như thuốc điều trị; Chu Thanh Huyền và đơn vị phân phối thường xuyên live stream, bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử như Shopee; Tiktok shop; facebook;… trong các video, hình ảnh quảng cáo, nhiều sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm được thể hiện sai công dụng, thậm chí những sản phẩm này còn được giới thiệu như thuốc: Điều trị, trị, xóa, triệt, tái tạo…

biotin

Trên kênh tiktok “Chu Thanh Huyền” hiện có 814,7 nghìn người Follower và trên kênh tiktok này, sản phẩm Viên uống Biotin 10000 đã bán ra khoảng 46.100 hộp. Trên kênh tiktok “Huyền Ranchu” của Chu Thanh Huyền có đến hơn 198,8 nghìn người Follower. Tại kênh này, Chu Thanh Huyền cũng liên tục đăng tải clip để bán sản phẩm viên uống mọc tóc Biotin với số lượng bán ra hơn 8.000 hộp.

Cục An toàn thực phẩm đã đề nghị tạm dừng việc bán, lưu thông, sử dụng hàng hóa là lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Brewer’s Yeast Biotin 1000 (Số lô SJ24229005, HSD: 2026/05/09) kể từ ngày 04/7/2024 của Công ty TNHH Thương mại Hân Korea.

Lý do tạm dừng lưu thông do vi phạm quy định về ghi nhãn hàng hóa.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Công ty TNHH Thương mại Hân Korea có trách nhiệm liên hệ với người sản xuất, hoặc nhập khẩu để thực hiện các biện pháp xử lý, khắc phục trong thời hạn 7 ngày. Hàng hóa nêu trên chỉ được phép tiếp tục lưu thông nếu đã thực hiện hành động khắc phục đạt yêu cầu và được cơ quan kiểm tra ra thông báo hàng hóa được tiếp tục lưu thông trên thị trường.

Hà Anh