Đảm bảo giải quyết TTHC nhanh chóng cho người dân sau bão

Quyền Trung
Cơn bão số 3 đã gây thiệt hại cho trụ sở làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công tại tỉnh Quảng Ninh, phá hỏng nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất. Hiện tất cả các Trung tâm Hành chính công trên địa bàn Quảng Ninh đều đang khẩn trương khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Theo đó, cơn bão số 3 (YAGI) đã gây ảnh hưởng lớn đến cơ sở vật chất của hầu hết các Trung tâm hành chính công trong toàn tỉnh. Để đảm bảo giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp ngay sau bão, Trung tâm Hành chính công các cấp đều huy động tối đa nhân lực và sự hỗ trợ của các đơn vị LLVT trên địa bàn tỉnh nhanh chóng dọn vệ sinh, khắc phục hậu quả ngay sau khi bão tan.

1

 Cán bộ Trung tâm Hành chính công TX Quảng Yên khắc phục hậu quả sau bão.

Trung tâm Hành chính công TX Quảng Yên là một trong những đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ cơn bão số 3. Qua rà soát, mái ngói trụ sở chính của trung tâm hư hỏng nặng với 400 viên gạch bị vỡ; 40m2 cửa kính bị hỏng; nhà để xe của công dân bị sập, đổ hoàn toàn; bảng hiệu trung tâm, pano tuyên truyền, biển hiệu treo cổng, camera giám sát… đều bị hỏng.

Giám đốc Trung tâm Hành chính công TX Quảng Yên Nguyễn Thị Thuỷ cho biết: Ngay sáng hôm sau khi bão tan, chúng tôi đã huy động toàn bộ cán bộ trung tâm và cán bộ của các phòng, ban trực tại trung tâm tham gia sửa chữa, dọn vệ sinh sạch sẽ khu vực bên trong và ngoài sân của trung tâm để đảm bảo giải quyết TTHC cho người dân. Bên cạnh đó, trung tâm cũng nhanh chóng khắc phục sự cố máy phát điện và đến chiều thứ 2 (ngày 9/9) thì việc tiếp công dân, tiếp nhận TTHC qua hình thức trực tuyến được thông suốt, đáp ứng yêu cầu làm việc của cán bộ giải quyết TTHC. Công chức, viên chức của các phòng, ban, cũng như cán bộ, nhân viên của trung tâm thực hiện chế độ làm việc nghiêm túc từ ngày 9/9, không để gián đoạn công việc.

Anh Đỗ Khắc Trường (xã Tiền An, TX Quảng Yên) chia sẻ: Tôi đã đến hạn đổi giấy phép lái xe, nếu thủ tục này nộp trực tiếp thì phải đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh mới làm được, tôi cũng có hạn chế về công nghệ thông tin, nên đã đến Trung tâm Hành chính công của thị xã và được hướng dẫn cách nộp trực tuyến. Chính vì vậy, dù sau khi bão tan, việc đi lại khó khăn, nhưng tôi vẫn nộp được thủ tục một cách thuận lợi. Tôi rất hài lòng bởi được cán bộ tại Trung tâm Hành chính công thị xã nhiệt tình hướng dẫn thực hiện TTHC một cách chu đáo.

2

 Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long phối hợp các đơn vị dọn dẹp cây xanh bị đổ gãy sau bão

TP Hạ Long là trung tâm khi cơn bão số 3 đổ bộ, chính vì vậy Trung tâm Hành chính công thành phố đã bị thiệt hại một số hạng mục, gồm: Tốc 100m2 mái tôn lợp chống nóng; bong vỡ 15m2 gạch trang trí mái tầng 4; vỡ màn hình led biển hiệu; vỡ mái nhà để xe của CBCC-NLĐ; đổ cổng ra vào của trung tâm; vỡ cửa kính, bong sàn trần; gãy, đổ cây xanh...

Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Ngay sau bão tan, trung tâm đã huy động 100% CBCC-NLĐ, phối hợp với UBND phường Hồng Gai và Công ty Xây dựng công nghiệp mỏ (Tổng Công ty Đông Bắc) tiến hành dọn dẹp, xử lý cây cối bị đổ, gãy, các chướng ngại vật trên tuyến đường chính và xung quanh trụ sở, nhằm phục hồi hoạt động giải quyết TTHC cho người dân. Bên cạnh tiếp nhận trực tiếp, chúng tôi bố trí cán bộ hướng dẫn người dân nộp hồ sơ TTHC qua môi trường mạng. Từ khi bão tan đến nay trung tâm đã tiếp nhận tổng số 653 hồ sơ.

3

Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long tiếp nhận TTHC của tổ chức, người dân vào ngày 10/9 sau khi bão số 3 đã tan. 

"Cơn bão số 3 đã gây thiệt hại cho trụ sở làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và 13 địa phương, phá hỏng nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất. Hiện tất cả các Trung tâm Hành chính công trên địa bàn Quảng Ninh đều đang khẩn trương khắc phục hậu quả do bão gây ra. Mục tiêu trước mắt là đảm bảo giải quyết TTHC cho người dân, không để gây ra ách tắc, chậm muộn hồ sơ TTHC của người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích công dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến để tiết kiệm thời gian và hạn chế di chuyển trong thời điểm mưa lũ còn nhiều biến động khó lường" - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nguyễn Hải Vân cho biết.

Ngọc Trâm