Chiêu trò 'giả danh' thương hiệu bệnh viện lớn của các thẩm mỹ viện

Admin

Khái niệm "thẩm mỹ viện" ngày nay không còn quá xa lạ với những khách hàng có nhu cầu làm đẹp. Thế nhưng, để tìm được nơi uy tín, được cấp phép để bảo đảm an toàn cho bản thân thì thật không dễ. Hơn nữa, tình trạng cố tình đặt tên “na ná” các bệnh viện lớn để quảng cáo nhằm thu hút khách hàng ngày càng phổ biến.

Trên các nền tảng mạng xã hội, một số cơ sở còn lợi dụng việc đặt tên giống các bệnh viện lớn đã vô tình gây nhầm lẫn cho khách hàng. Cụ thể, trên nền tảng facebook, những cơ sở thẩm mỹ có tên “Phẫu thuật thẩm mỹ viện Chợ Rẫy”, “Thẩm mỹ viện Chợ Rẫy”, “Viện Phẫu thuật thẩm mỹ 108 Hà Nội - Cơ sở Sài Gòn”, “Bệnh viện Thẩm mỹ 175 Sài Gòn” đã sử dụng tên của các bệnh viện để quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ cho khách hàng.

Điều đáng nói, một số cơ sở thẩm mỹ chỉ để tên các bệnh viện lớn trên mạng xã hội nhằm quảng cáo thu hút khách hàng, mục đích là kéo khách đến cơ sở mình, còn địa chỉ thực tế thì được “khoác” một tên khác.

286703454_750502782640246_1684828562449737312_n (1)

Một số cơ sở lợi dụng việc đặt tên giống các bệnh viện lớn gây nhầm lẫn cho khách hàng.

 

Liên hệ trực tiếp đến trang “Bệnh viện Thẩm mỹ 175 Sài Gòn”, PV được cơ sở này cung cấp địa chỉ tại số 6 Hoa Đào, Phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Trên thực tế, địa chỉ trên là lại là một thẩm mỹ viện mang tên “Viện thẩm mỹ Kangzin”.

Tương tự trường hợp trên, “Viện Phẫu thuật thẩm mỹ 108 Hà Nội - Cơ sở Sài Gòn” được giới thiệu có địa chỉ tại 89 Hồng Hà, Phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM. Khi PV trực tiếp đến nơi, viện thẩm mỹ này có một cái tên khác là “Tham my vien Cho Ray”.

Vẫn quảng cáo rầm rộ thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ trên facebook với tên gọi “Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy Sài Gòn”, thế nhưng tại địa chỉ tại 792 Trường Chinh, Phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM cơ sở này lại đặt bảng hiệu là “Viện thẩm mỹ 792 C.R”. Được biết, Viện thẩm mỹ 792 C.R trước đó có tên là “Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy”, thành lập từ ngày 24/9/2019. Sau những lần vi phạm, cơ sở này thay đổi tên và thay đổi pháp nhân công ty thành “Công ty TNHH Viện thẩm mỹ CRLong”. 

Không chỉ vậy, một trang có tên “Viện Phẫu thuật thẩm mỹ Chợ Rẫy - Cơ sở Đồng Nai” cũng thực hiện quảng cáo các dịch như xóa nọng cằm, nâng mũi cắt mí,… với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Khách hàng dễ nhầm tưởng cơ sở này liên quan đến Bệnh viện Chợ Rẫy nếu không tìm hiểu thông tin.

Có thể thấy, điểm chung của các cơ sở thẩm mỹ này là “lợi dụng” tên gọi của các bệnh viện lớn như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 175 để quảng cáo và thu hút khách hàng trên nền tảng mạng xã hội.

z3501337487312_c0a0d5da0ef29d492d8ac7428e86cf6f (1)

Một thẩm mỹ viện có tên "na ná" tên một bệnh viện lớn.  

Theo chia sẻ của một số nhân viên SEO thẩm mỹ, chiêu trò của các cơ sở này là dùng uy tín của các bệnh viện lớn hoặc giá rẻ để thu hút khách hàng. Chỉ cần có khách hàng quan tâm hoặc nhắn tin vào facebook của cơ sở thẩm mỹ, ngay lập tức các nhân viên SEO sẽ nhắn tin hoặc gọi điện tư vấn cho khách.

Sau khi thuyết phục được khách hàng đến trực tiếp cơ sở để tư vấn hoặc trải nghiệm, sẽ có một đội ngũ nhân viên khác tiếp cận và dùng 'lời mật ngọt' để khách hàng bỏ ra số tiền lớn hơn thực hiện các dịch vụ làm đẹp ở đây.

Trong số đó, không ít các cơ sở làm ăn gian dối, dùng chiêu trò để 'móc túi' khách hàng. Điều này đã làm ảnh hưởng xấu đến thương hiệu và uy tín của bệnh viện, còn khách hàng có thể gặp các hệ lụy xấu về sức khỏe. 

Trước thực trạng này, nhiều bệnh viện lớn đã phải lên tiếng cảnh báo người dân. Điển hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 từng có những cảnh báo về tình trạng nhiều trang cá nhân, cơ sở thẩm mỹ sử dụng những từ khóa liên quan đến bệnh viện để quảng cáo. Không chỉ vậy, các đối tượng còn công khai sao chép và đăng tải logo, bài đăng của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Gần đây nhất, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã phát hiện Viện thẩm mỹ 108 Hà Nội - Cơ sở Gia Lai đi vào hoạt động từ 2021 nhưng không có giấy phép, nhân viên không có chứng chỉ hành nghề. Điều đáng nói, cơ sở này công khai quảng cáo các dịch vụ thực hiện như cắt mắt hai mí, trẻ hóa da 10 tuổi đến 15 tuổi, căng da mặt xóa nhăn,… trên trang mạng xã hội.

Theo SHTT