Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với Hội đồng thẩm định sách giáo khoa lớp 8

Admin
Sáng 17/8, tại quận Đồ Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Nguyễn Hữu Độ chủ trì buổi làm việc với Hội đồng thẩm định sách giáo khoa lớp 8 biên soạn theo Chương trình giáo dụ

Tại buổi làm việc, Tiến sĩ Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học báo cáo về tiến độ công việc của các Hội đồng thẩm định sách giáo khoa lớp 8. Theo đó, Hội đồng thẩm định được khai mạc đến nay sau hơn nửa tháng từ khi đơn vị tổ chức ra quyết định, thành lập. Hội đồng thẩm định các bộ sách đang thực hiện theo đúng tiến độ, đúng quy định. Các thành viên của hội đồng thẩm định về từng nhóm trao đổi, chốt lại kế hoạch hoạt động; nghe tác giả bộ sách giáo khoa báo cáo, giới thiệu, trao đổi nội dung trong bản sách; các thành viên đọc, nhận xét, đánh giá. Trong các môn học, môn Toán và Tiếng Anh bản mẫu nhiều nên các thành viên của Hội đồng thẩm định 2 môn học này làm việc theo cuốn chiếu đảm bảo đúng quy định.

5217

Thứ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại cuộc làm việc với Hội đồng thẩm định sách giáo khoa 

 

PGS.TS Nguyễn Đại Dương, Chủ tịch Hội đồng thẩm định sách giáo khoa môn Giáo dục Thể chất cho rằng: trên tinh thần nghiên cứu Thông tư, quy định, các thành viên của hội đồng đã triển khai các phần việc cụ thể trên tinh thần rà soát vấn đề khẳng định đúng, sai và đưa ra đề xuất sữa chữa những thuật ngữ chưa chính xác. Các thành viên Hội đồng thẩm định sách giáo khoa lớp 8 đều nhận thấy rằng việc ghi tên Hội đồng thẩm định ở trang 2 bản sách là sự ghi nhận công sức, đóng góp của hội đồng thẩm định cho sự hoàn chỉnh của bộ sách cũng như gắn trách nhiệm của họ với chất lượng của sách giáo khoa. Một số thành viên bày tỏ mong muốn, nhà xuất bản cung cấp cho mỗi hội đồng bộ sách giáo khoa lớp 6, lớp 7 để tiện trong quá trình thẩm định.

1245

 

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh vai trò quan trọng của Hội đồng thẩm định sách giáo khoa. Quan điểm của Bộ là có những bộ sách giáo khoa tốt nhất cho học sinh, vì thế mỗi thành viên của Hội đồng thẩm định đều phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm qua sự nghiên cứu, rà soát, đánh giá, góp ý để có những điều chỉnh phù hợp. Thứ trưởng cũng yêu cầu Hội đồng thẩm định và các thành viên nắm chắc các yêu cầu, điều kiện, tiêu chí trong Thông tư 05; kiên trì mục tiêu chất lượng, phát huy trách nhiệm, trong trường hợp cần thiết tham góp ý kiến chuyên gia, đề xuất để đơn vị thẩm định từ đó có văn bản cùng thống nhất quan điểm tại giai đoạn thẩm định đảm bảo tính chặt chẽ, khoa học. Các thành viên hội đồng thẩm định đặt mục tiêu lấy chất lượng làm đầu. Vòng 1 càng phải chặt chẽ, phát huy cái hay, góp ý vấn đề chưa được, có sai sót kiên quyết đề xuất, xử lý; các thành viên Hội đồng thẩm định gắn với nhau bằng trách nhiệm, phát huy thế mạnh, kinh nghiệm, nếu khó khăn báo đơn vị thẩm định. Bộ Giáo dục và Đào tạo tôn vinh ghi nhận những người làm công tác thẩm định, công tác chuyên môn, nhờ vậy mà hoàn thiện các cuốn sách hay hơn, tốt hơn.

Thủy Nguyên/SHTT