Thu hồi bánh ăn liền của Clio Snacks do nghi ngờ nhiễm khuẩn Listeria

Quyền Trung
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết, Clio Snacks phải thu hồi 581 thùng Strawberry Granola & Greek Yogurt Parfait do nghi ngờ nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes.

Strawberry Granola & Greek Yogurt Parfait là loại bánh ăn liền làm từ granola yến mạch nướng, hạnh nhân và nam việt quất khô cắt nhỏ, sữa chua Hy Lạp dâu tây và phủ một lớp sữa chua thường bên ngoài. Thanh Parfait nhỏ gọn được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích vì có thể dễ dàng mang đi.

Tuy nhiên, mới đây, thương hiệu Clio đã tiến hành thu hồi mặt hàng này sau khi chương trình thử nghiệm định kỳ diễn ra. Báo cáo chính thức của công ty cho thấy, Clio Strawberry Granola & Greek Yogurt Parfait có nguy cơ chứa vi khuẩn Listeria monocytogenes.

Sản phẩm trong diện thu hồi đến từ các cửa hàng Walmart trên 28 tiểu bang: California, Florida, North Carolina, South Carolina, Alaska, Connecticut, Georgia, Idaho, Illinois, Iowa, Kansas, Maine, Massachusetts, Minnesota, Missouri, Montana, North Dakota, Nebraska, Nevada, New Hampshire, Oregon, Rhode Island, Nam Dakota, Vermont, Virginia, Washington, Tây Virginia và Wisconsin.

Theo thông báo do FDA đăng tải, Clio không chịu trách nhiệm sản xuất thanh Parfait tại cơ sở riêng những các mặt hàng khác. Do đó, sản phẩm này có nguồn gốc từ cơ sở của nhà sản xuất bên thứ ba.

Phía nhà sản xuất, cũng như Clio, đã ngừng sản xuất và phân phối sản phẩm trên thị trường trong khi FDA và công ty đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố.

Clio đã phân phối thanh Strawberry Granola & Yogurt Parfait cho một số cửa hàng Walmart từ ngày 5/3/2023 đến ngày 8/3/2023.

Sản phẩm được đựng trong hộp dùng một lần có mã UPC 854021008152, số lô 048C2023 và ngày hết hạn là 30/4/2023 xuất hiện ở bên cạnh hộp.

40

Clio Strawberry Granola & Yogurt Parfait là sản phẩm tiện lợi, được sử dụng làm món tráng miệng, bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ.

Đây là sản phẩm duy nhất đang được tiến hành thu hồi, ngoài ra không có sản phẩm nào khác. Hiện vẫn chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh sau khi sử dụng thanh Parfait.

Người tiêu dùng đã mua thanh Clio Strawberry Granola & Yogurt Parfait có hạn sử dụng đến ngày 30/4/2023 không nên tiêu thụ sản phẩm và được khuyến khích trả lại nơi đã mua để cửa hàng hoàn lại toàn bộ tiền hoặc tiêu hủy sản phẩm.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), thực phẩm nhiễm Listeria monocytogenes có thể không có dấu hiệu hư hỏng bên ngoài hoặc mùi vị bất thường nhưng vẫn gây ra các bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Các triệu chứng nhiễm Listeria có thể bao gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt dai dẳng, đau cơ, nhức đầu dữ dội và cứng cổ. Do đó, những người đã ăn sản phẩm bị thu hồi và phát triển các triệu chứng trên nên đến khai báo tình trạng với các cơ sở y tế để tìm phương án điều trị kịp thời. Ngoài ra, người dân cũng không nên chủ quan. Trong một số trường hợp, 70 ngày sau khi tiếp xúc với Listeria, các triệu chứng của bệnh mới phát triển.

Phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ và những người có hệ miễn dịch suy yếu có nguy cơ nhiễm trùng nghiêm trọng, mắc các bệnh nguy hiểm, cũng như xuất hiện một số biến chứng khác.

Mặc dù phụ nữ mang thai nhiễm bệnh có thể chỉ gặp các triệu chứng nhẹ như cúm nhưng tình trạng nhiễm trùng làm tăng tỉ lệ sinh non, nhiễm trùng trẻ sơ sinh hoặc thậm chí là thai chết lưu.