Thanh Hóa giao hơn 7,7 ha đất cho Sun Group làm khu đô thị nghỉ dưỡng

Admin
Sun Group được giao đất đợt một để làm khu đô thị nghỉ dưỡng, công viên vui chơi giải trí nam sông Mã thuộc phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn.

Trong đó, Thanh Hoá giao 3,6 ha đất ở (gồm 1,6 ha đất biệt thự và 2 ha đất ở liền kề) với hình thức Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất. Thời hạn giao đất là 50 năm. Tỉnh cũng giao 3,88 ha đất giao thông, cây xanh để Sun Group xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch chi tiết được duyệt. Thời hạn hoàn thành và bàn giao hạ tầng kỹ thuật đã hoàn thiện là trước 31/10/2023.

Ngoài ra, Thanh Hoá còn cho thuê 0,25 ha đất để làm trường mẫu giáo theo hình thức Nhà nước cho thuê đất thu tiền một lần với thời hạn thuê là 50 năm.

Khu công viên vui chơi giải trí và đô thị này có quy mô hơn 130 ha được phát triển theo hướng công viên chủ đề mang thương hiệu Sun World, tương tự các công viên của doanh nghiệp tại Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc.

Đây là một phần trong Dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn, vốn đầu tư khoảng 25.000 tỷ đồng. Tổ hợp này được khởi công hồi tháng 10 năm ngoái.

Tại Thanh Hoá, Sun Group cũng đang đề xuất đầu tư nhiều dự án như khu đô thị Đông Nam TP Thanh Hóa (1.500 ha), khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Quảng Xương (100 ha), khu đô thị, khu công nghiệp Đông Sơn (6.000 ha), khu du lịch sinh thái Bến En (1.500 ha). Trong đó, dự án quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp Bến En (huyện Như Thanh) có vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng đã được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư.

                                                                            dẫn nguồn VNEXPRESS