Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024

Quyền Trung
Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 diễn ra từ ngày 4 đến 9/11/2024 tại Quảng Ninh, với sự tham gia của 2.000 đại biểu trong nước và các tổ chức hợp tác quốc tế.

Sáng 21/5, đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) do Thứ trưởng Lê Tấn Dũng làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh, về công tác chuẩn bị tổ chức Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp và làm việc cùng đoàn.

1

 Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH khảo sát cơ sở vật chất tại trường Cao đẳng Việt - Hàn.

Trước đó, trong buổi sáng, Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH đã đi tham quan, khảo sát 3 địa điểm chính dự kiến sẽ diễn ra các hoạt động của Hội giảng, gồm: Trường Cao đẳng Việt - Hàn, Trường Cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam (Phân hiệu đào tạo Hoành Bồ) và Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo sát sao của tỉnh Quảng Ninh, cũng như sự chủ động tích cực của các đơn vị về cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, các điều kiện về môi trường sự phạm cho Hội giảng. Theo đồng chí Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Hội giảng năm nay có chủ đề trọng tâm là chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp, thể hiện qua từng bài giảng, phương pháp giảng dạy của các nhà giáo, và cũng là tiêu chí quan trọng để hội đồng thi đánh giá. So với mọi năm, sẽ có những đòi hỏi cao hơn về trang thiết bị để các nhà giáo thể hiện được kỹ năng chuyển đổi số của mình. Vì vậy Bộ LĐ-TB&XH tin tưởng tỉnh Quảng Ninh, địa phương đang nỗ lực phấn đấu đứng trong top 5 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số toàn diện, sẽ thực hiện tốt vai trò đăng cai tổ chức của mình.

2

 Quang cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hạnh cho biết, đây là lần đầu tiên Quảng Ninh đăng cai tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp cấp quốc gia. Với kinh nghiệm tổ chức các sự kiện tầm quốc tế thời gian qua, tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ LĐ-TB&XH, đảm bảo những điều kiện tốt nhất về ăn ở, đi lại, tham quan, công tác đảm bảo an ninh trật tự, y tế, công tác truyền thông, trang trí khánh tiết, tổ chức lễ khai mạc, bế mạc, các hoạt động chuyên môn trong khuôn khổ Hội giảng. Đây cũng sẽ là dịp rất tốt để Quảng Ninh giới thiệu đến các đại biểu hình ảnh một địa phương luôn nỗ lực vươn lên trở thành một trong những đầu tàu phát triển của khu vực phía Bắc, một trong những trọng điểm kinh tế, trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực.

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 diễn ra từ ngày 4 đến 9/11/2024, với sự tham gia của 2.000 đại biểu trong nước và các tổ chức hợp tác quốc tế. Trong đó có 500 đến 600 nhà giáo. Được tổ chức 3 năm 1 lần, đây là dịp tôn vinh nhà giáo giáo dục nghề nghiệp; là cơ hội để nhà giáo học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong giảng dạy; thu hút sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương và toàn xã hội; tạo động lực phát triển giáo dục nghề nghiệp; góp phần củng cố niềm tin của xã hội, đặc biệt là của người học về chất lượng của hệ thống giáo dục nghề nghiệp.

Đỗ Hùng