Hiểu đúng về Saponin trong quả nhân sâm để Phòng chống ung thư – Tăng cường đề kháng”

Quyền Trung
Có hàm lượng saponin chiếm 33% thành phần, cao gấp 2-6 lần củ sâm, các chế phẩm từ quả nhân sâm đang được người dùng tìm kiếm nhằm hỗ trợ tăng cường đề kháng, ngừa ung thư, tiểu đường và một số bệnh khác.

Ngày hội “Phòng chống ung thư – Tăng cường đề kháng”

Nhằm góp phần nâng cao ý thức chủ động chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, đặc biệt là phòng chống ung thư ở lứa tuổi trung và cao niên, ngày 28/12/2023, công ty Yuhan Việt Nam đã tổ chức ngày hội “Phòng chống ung thư – Tăng cường đề kháng” dành cho 1.000 người dân tại Trung tâm Hội Nghị Louis Palace, Hà Nội.

Ngày hội “Phòng chống ung thư – Tăng cường đề kháng” là hoạt động thường xuyên của công ty Yuhan Việt Nam nhằm chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Nâng cao ý thức tự chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng

Ngày hội là dịp để một bộ phận người dân độ tuổi trung và cao niên tại Hà Nội được trang bị nhiều kiến thức bổ ích về phòng chống ung thư, chăm sóc sức khỏe, hiểu đúng về công dụng của chất saponin trong quả nhân sâm trong hỗ trợ phòng ngừa, điều trị bệnh, gia tăng đề kháng đúng cách.

Sự kiện có sự góp mặt của PGS.TS. Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam, bà Võ Thị Huyền Trang, Bác sĩ Chuyên Khoa II bệnh Viện Bạch Mai, TP. Hà Nội. Các chuyên gia đã có bài nói chuyện chuyên sâu và cung cấp nhiều kiến thức khoa học bổ ích xoay quanh đề tài của ngày hội. Trong bài trình bày của mình, bà Võ Thị Huyền Trang Trang, Bác sĩ Chuyên Khoa II bệnh Viện Bạch Mai nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thăm khám sức khỏe, sàng lọc và chẩn đoán sớm để phòng ngừa và điều trị sớm ung thư. Ngoài những kiến thức về chăm sóc sức khỏe, ngày hội “Phòng chống ung thư – Tăng cường đề kháng” còn có nhiều tiết mục văn nghệ chăm sóc đời sống tinh thần do các nghệ sĩ không chuyên là người trung và cao niên thực hiện.

PGS.TS. Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam đã chia sẻ nhiều kiến thức mới và bổ ích về quả nhân sâm trong việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe.

Yuhan Việt Nam mang quả nhân sâm đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước.

Theo PGS.TS. Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam, nhân sâm là dược liệu được công nhận trên toàn thế giới về nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, trong đó có phòng chống ung thư hiệu quả và tăng cường sức đề kháng. Từ lâu, người dân đã biết sử dụng các chế phẩm nhân sâm trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, đa số thường biết đến rễ và củ sâm mà ít biết đến lợi ích to lớn của quả nhân sâm với hàm lượng saponin cao vượt trội hơn.

Ông cho biết, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Saponin có tính chống ung thư và chống gây đột biến hoạt động, có thể giảm nguy cơ ung thư ở người, bằng cách ngăn chặn tế bào ung thư phát triển. Saponin phản ứng với các tế bào giàu cholesterol của các tế bào ung thư. Do đó, hạn chế sự tăng trưởng và khả năng tồn tại của các tế bào này. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng, Saponin có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Các cơ chế tương tự mà Saponin có thể làm giảm cholesterol liên kết với acid mật giúp làm giảm nguy cơ ung thư. Theo Viện Linus Pauling (Hoa Kỳ), một số acid mật thứ cấp thúc đẩy ung thư. Vi khuẩn trong ruột sản xuất acid mật thứ cấp từ các acid mật chính. Bằng cách gắn vào acid mật chính, Saponin làm giảm lượng acid mật thứ cấp do vi khuẩn đường ruột có thể sản xuất, do đó làm giảm nguy cơ ung thư. Về khả năng tăng cường miễn dịch, các Saponin có thể chống lại nhiễm trùng do ký sinh trùng. Saponin cũng giúp hệ thống miễn dịch chống lại và bảo vệ vi khuẩn, virus xâm nhập cơ thể.

Cây nhân sâm bắt đầu ra quả vào năm thứ 4 trong vòng đời 6 năm tuổi và chỉ có thể thu hoạch 1 lần vào trung tuần tháng 7 của năm đó. Do đó, quả nhân sâm tuy chứa hàm lượng saponin cao nhưng quý hiếm và sản lượng ít hơn rễ và củ sâm nên việc thương mại hóa trước đây còn hạn chế. Tuy nhiên, những năm gần đây đã có rất nhiều công trình nghiên cứu, thí nghiệm lâm sàng đều chỉ ra rằng, thành phần chính trong củ nhân sâm là saponin (ginsenoside) có trong quả nhân sâm lại đa dạng và số lượng lại lớn hơn nhiều so với củ sâm. Kết quả nghiên cứu trên đã được chỉ ra từ bảng công bố hàm lượng Ginsenoside chính trong từng bộ phận của cây nhân sâm do Cơ quan chấn hưng nông nghiệp Hàn Quốc thực hiện.

Bà Trần Thị Oanh, giám đốc công ty Yuhan Việt Nam cho biết, sản phẩm Cao Quả nhân sâm giúp người dân có thêm sự lựa chọn để phòng ngừa ung thư, gia tăng đề kháng, hỗ trợ điều trị tiểu đường và nhiều bệnh khác.

Việc thương mại hóa rộng rãi các sản phẩm chiết xuất từ quả nhân sâm nguyên chất giúp người dân có thêm sự lựa chọn trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa và điều trị ung thư. Bà Trần Thị Oanh, giám đốc công ty Yuhan Việt Nam cho biết: “Yuhan Việt Nam rất vui được góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng bằng cách giúp mọi người có cơ hội tiếp cận các sản phẩm chính hãng từ dược liệu quý của Hàn Quốc mà trong nước chưa sản xuất được như: Cao Quả Nhân sâm nguyên chất, Thiên ma... Bên cạnh đó, Yuhan Việt Nam với phương châm “chăm sóc sức khỏe khách hàng như người thân”, chúng tôi thường xuyên tổ chức những hoạt động chăm sóc sức khỏe và nâng cao đời sống tinh thần cho những người trung niên, cao niên với quy mô vừa và nhỏ tại Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh thành khác. Yuhan còn triển khai các trung tâm trải nghiệm, nơi người dân có thể đến và sử dụng các thiết bị chăm sóc sức khỏe miễn phí”.

Ngày hội “Phòng chống ung thư – Tăng cường đề kháng” còn có nhiều tiết mục văn nghệ chăm sóc đời sống tinh thần do các nghệ sĩ không chuyên là người trung và cao niên thực hiện.

Hiện sản phẩm cao quả nhân sâm nguyên chất từ Hiệp hội thảo dược Muju Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam thông qua công ty Yuhan Việt Nam (https://juhan.vn). Trên thị trường có nhiều sản phẩm được công bố là chiết xuất từ quả nhân sâm. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần xem kỹ về hàm lượng thành phần chính của sản phẩm, nên là chiết xuất cô đặc quả nhân sâm từ 50% trở lên để có hiệu quả tốt trong sử dụng chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, người dùng chỉ nên sử dụng sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ các đơn vị uy tín để bảo đảm sở hữu đúng sản phẩm dược liệu quý quả nhân sâm từ Hàn Quốc.

Thành lập từ năm 2017, Công ty TNHH Yuhan Việt Nam chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thiên ma, Quả nhân sâm, hồng sâm..... thực phẩm chăm sóc sức khỏe tốt cho cơ thể. Sản phẩm do hiệp hội Muju Hàn Quốc cung cấp và bảo chứng về chất lượng. Các sản phẩm bổ sung chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều trị, chủ động phòng ngừa bệnh tật như: Đột quỵ, tai biến mạch máu não, tim mạch,…

Bên cạnh đó, Công ty Yuhan Việt Nam còn phân phối thiết bị máy móc hỗ trợ điều trị như: Máy laser trị liệu tần số thấp, máy hồng ngoại trị liệu, Máy xung điện tần số thấp, giường massage,… từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như Rapha, BeauGem.

Anh Tú