Hà Nội: Báo chí là yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của Thành phố trong năm 2022

Quyền Trung
Ngày 4/1/2023, TP. Hà Nội đã có buổi gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội nhân dịp Xuân Quý Mão 2023. Phát biểu tại đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định sự thành công của thành phố trong năm 2022 có sự đóng góp lớn của các cơ quan báo chí.

Chiều ngày 4/1/2023, tại trụ sở Thành ủy, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà nội đã có buổi gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

ha noi 1

Quang cảnh buổi gặp mặt

Chủ trì buổi gặp mặt có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.

Đại biểu tham dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Biên tập Báo Nhân Dân - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Lê Đức Lợi; nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi; cùng hơn 300 đại biểu đại diện lãnh đạo các cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí Trung ương; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí thường xuyên theo dõi, thông tin về Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt của thành phố Hà Nội và các cơ quan báo chí trung ương và tại địa phương, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, năm 2022, tuy mức thu nhân sách Hà Nội chưa phải là cao nhất cả nước, tuy nhiên, nguồn thu nội địa từ sản xuất, kinh doanh (thuế, phí) của thành phố lại cao nhất cả nước. Kết quả nà cho thấy kinh tế Thủ đô trong thời gian COVID-19 và hậu COVID-19 đã có những bước phát triển tích cực.

Nhấn mạnh rằng bài học kinh nghiệm quý báu của thành phố là trước những việc khó, việc mới, nếu huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân thì mới có thể thực hiện thắng lợi, đồng chí Đinh Tiến Dũng cũng khẳng định sự thành công của Hà Nội trong năm vừa qua có sự đóng góp rất quan trọng của các cơ quan báo chí.

Bí thư Thành ủy Hà Nội trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí, người làm báo đã quan tâm, gắn bó, vừa kịp thời thông tin động viên, khích lệ, định hướng dư luận, vừa thẳng thắn góp ý xác đáng về những hạn chế tồn tại cho thành phố.

ha noi 2

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, ông Đinh Tiến Dũng cho biết, nhấn mạnh năm 2023 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2020-2025 và có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị các cơ quan báo chí trong năm này sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thành phố để kịp thời thông tin, định hướng, tạo niềm tin, sự đồng thuận trong dư luận, nhân dân.

Ông Đinh Tiến Dũng khẳng định, sự giúp sức của các cơ quan báo chí sẽ trở thành cơ sở hàng đầu để thành phố thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, nhất là những nhiệm vụ khó, nhiệm vụ mới, thực sự là thành phố năng động, đổi mới, phát triển.

“Lãnh đạo thành phố luôn luôn cởi mở và sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu các ý kiến góp ý chân thành, xây dựng của báo chí”, đồng chí Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

ha noi 3

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cảm ơn lãnh đạo thành phố Hà Nội trong suốt thời gian qua đã tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí Trung ương, thành phố trong quá trình tác nghiệp và hoàn thành nhiệm vụ về công tác tuyên truyền.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cũng đề nghị thành phố Hà Nội trong năm 2023 sẽ tiếp tục đổi mới tư duy truyền thông, chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí giúp báo chí thông tin trước, sớm các dự án quan trọng, những sự kiện lớn, những nhiệm vụ, vấn đề mới; lan tỏa tốt hơn tới đời sống xã hội và người dân.