Đà Nẵng: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thành phố từ trên cao

Admin
Tour ngắm Đà Nẵng từ trực thăng trở lại: Du khách sẽ ngắm thành phố, danh thắng Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, sông Hàn... từ trên cao.
 

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Công ty trực thăng miền Bắc tổ chức trở lại tour ngắm Đà Nẵng từ máy bay trực thăng. Hành khách sẽ lên trực thăng từ sân bay Nước Mặn (quận Ngũ Hành Sơn) để bắt đầu hành trình. Mỗi chuyến chở tối đa 4 khách. Tour này từng được mở từ tháng 2/2015 và dừng một thời gian vì Covid-19.

Trực thăng được sử dụng cho dịch vụ du lịch ở Đà Nẵng thuộc chủng loại BELL 505, nhập nguyên chiếc từ Mỹ. Đây là loại trực thăng du lịch hạng nhẹ hiện đại nhất hiện nay của nhà sản xuất trực thăng Bell Helicopter, đưa vào khai thác thương mại từ năm 2019.

Thiết kế mở cùng tầm nhìn paronama của trực thăng giúp du khách có thể nhìn ngắm xung quanh ở bất kỳ vị trí ghế nào.

Điểm đến đầu tiên của hành trình bay 12 phút là danh thắng Ngũ Hành Sơn. Nơi đây có 5 ngọn núi đá vôi nhô lên ở bãi cát ven biển, cây cối xanh mướt.

Một vệt resort cao cấp ven biển. Đà Nẵng là thành phố gần như chia đôi không gian ven biển, trong đó từ bãi tắm Sao Biển đổ về hướng Hội An dành cho các resort, nửa còn lại về hướng bán đảo Sơn Trà là các bãi tắm công cộng.

Trực thăng sau đó vòng ra biển để cho du khách ngắm các bãi biển và vệt đô thị.

Công ty trực thăng Miền Bắc cho biết dịp này chủ yếu bay khảo sát, nhằm tìm hiểu nhu cầu và phản hồi chất lượng dịch vụ của khách. Giá vé đang khuyến mãi từ ngày 28/4 đến 31/7 là 2.140.000 đồng/khách (giảm 25%).

Trực thăng bay qua công viên Biển Đông và bãi tắm Phạm Văn Đồng. Đà Nẵng đang khai trương mùa du lịch hè, với điểm nhấn là các hoạt động trình diễn thả diều, đắp tượng cát, thể thao biển...

Một góc bán đảo Sơn Trà nhìn từ biển. Nơi đây là lá phổi xanh của Đà Nẵng và là điểm đến thu hút đông du khách.

Trực thăng vòng qua chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà.

Du khách được trải nghiệm cảm giác mạnh khi trực thăng nghiêng cánh qua những toà nhà cao tầng ven biển để về hướng sông Hàn.

Phục vụ trên mỗi hành trình bay du lịch là đội ngũ phi công được đào tạo tại Mỹ, Nga... Toàn bộ phi công phải đạt chuẩn phi công thương mại của Cục Hàng không Việt Nam, có kinh nghiệm hàng nghìn giờ bay đối với các loại hình dịch vụ trực thăng phức tạp.

Một mái đình giữa phố ở quận Sơn Trà.

Trên đường vòng về sân bay để hạ cánh, trực thăng sẽ đưa khách bay qua một khúc sông Hàn để ngắm cầu Rồng, cầu sông Hàn, Thuận Phước, Trần Thị Lý và đô thị hai bên sông.

Ông Alex Castaneda, quốc tịch Mỹ, rất thích thú với chuyến bay trải nghiệm. "Đây là một chuyến bay tuyệt vời khi tôi được ngắm Đà Nẵng từ những góc trên cao mới lạ. Lúc bay qua chùa Linh Ứng, máy bay cua một vòng để về lại thành phố, tôi có cảm giác giống như một con bướm đang bay", ông nói.

Theo VNEXPRESS