CSGT Hà Nội tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 -1/5

Quyền Trung
Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Giỗ Tổ Hùng Vương, lực lượng CSGT Hà Nội tăng cường tuần tra, kiểm soát, tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc tại các cửa ngõ Thủ đô, địa điểm du lịch, các bến xe.

Những ngày cận kề lễ Kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2023), chúng tôi có dịp theo chân cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 6, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội tuần tra, kiểm soát các vị trí nóng về giao thông trên địa bàn.

W_hvt_1683.jpg
Đội CSGT số 6 đã xây dựng kế hoạch và triển khai tuần tra, kiểm soát, phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm.

Theo kế hoạch, lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt tại các nút giao trên đường Phạm Hùng, đường Phạm Văn Đồng, các khu vực bến xe lớn đông đúc như bến xe Mỹ Đình, các vị trí lái xe khách thường cho xe chạy chậm để đón, trả khách sai quy định của pháp luật, để kịp thời phát hiện xử lý.

Theo ghi nhận, nơi nào có mặt lực lượng CSGT thì các phương tiên tham gia giao thông nghiêm túc hơn. Các tuyến đường cũng được thông suốt, giảm tình trạng ùn tắc…

W_hvt_1671.jpg
Đội CSGT số 6 tăng cường tuần tra kiểm soát, xử phạt các hành vi vi phạm của các đối tượng xe khách dừng đỗ trái quy định.

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Đỗ Mạnh Cường, Cán bộ Đội CSGT làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực bến xe Mỹ Đình cho biết: “ Trong đợt nghỉ lễ 30/4, mùng 1/5, Ban chỉ huy Đội CSGT số 6 đã đề xuất và triển khai các kế hoạch gửi lên Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, trong đó bố trí lực lượng, tuần tra kiểm soát xung quanh bến xe khách Mỹ Đình và các trường học như: Đại học Thương Mại, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Sư phạm và một số địa điểm nóng ở trên địa bàn”.

W_hvt_1561.jpg
Đại úy Đỗ Mạnh Cường, cán bộ Đội CSGT số 6 Công an TP Hà Nội.

Đại úy Đỗ Mạnh Cường cho biết thêm: “Thời điểm trước và sau nghỉ lễ, lưu lượng phương tiện rất đông nên đơn vị bố trí 100% quân số để ứng trực, tuần tra, kiểm soát, phân luồng, đảm bảo không để xảy ra tình trạng ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trước và sau kỳ nghỉ lễ an toàn”.

W_hvt_1588.jpg
CSGT  tăng cường kiểm tra các phương tiện xe khách, kiểm soát hành vi nhồi nhét khách, chở quá số người quy định.... trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Tương tự Đội CSGT số 6, chúng tôi cũng có dịp theo chân cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT số 7 và 14 thực hiện tuần tra kiểm soát trên địa bàn.

Trong đó đặc thù khu vực Đội CSGT số 14 phụ trách có 2 bến xe Nước Ngầm và Giáp Bát, nên lưu lượng phương tiện xe khách đông.

W_hvt_1799.jpg
Đội CSGT số 14 thực hiện tuần tra, kiểm soát, phân luồng giao thông, bảo đảm trật tự giao thông trên địa bàn phụ trách.
W_hvt_1780.jpg
Kiểm tra những phương tiện có dấu hiệu vi phạm.
W_hvt_1807.jpg
Thiếu tá Trịnh Việt Cường, Đội CSGT số 14 tiến hành lập biên bản xử phạt các hành vi vi phạm.
W_hvt_1871.jpg
Lực lượng CSGT bố trí 100% cán bộ “chiến đấu” vào các ngày cao điểm như ngày đầu và ngày cuối của dịp nghỉ lễ, phân công cán bộ nắm tình hình giao thông tại những điểm có thể xảy ra ùn tắc; tổ chức các biện pháp phân luồng từ xa đảm bảo giao thông.
W_hvt_1916.jpg
Đội CSGT số 7 bố trí lực lượng ghi hình, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện, xử lý xe khách chạy chậm, dừng đón trả khách sai quy định gây ùn tắc giao thông.
W_hvt_1892.jpg
Lực lượng CSGT còn cắm chốt tại các vị trí đầu, cuối hoặc các điểm lên xuống, ra vào đường cao tốc.
W_hvt_1924.jpg
Thực hiện đồng bộ các biện pháp tuần tra, kiểm soát xử phạt các hành vi vi phạm của xe khách.