Cảnh báo: Quảng cáo CUMARGOLD và CUMARGOLD lừa dối người tiêu dùng

Quyền Trung
Cục An toàn thực phẩm mới đây đã phát đi loạt thông tin cảnh báo về việc phát hiện các nội dung quảng cáo trực tuyến được đăng tải tại các website vi phạm quy định pháp luật và lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể, tại thông báo đăng ngày 16/5/2023, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây cho biết, trong thời gian vừa qua, tại một số website qua đường link: https//www.pharmacity.vn/vien-ho-tro-dieu-tri-viem-loet-da-day-ta-trang-cumar-gold-new-hop-3-vi-x-10-vien.html; https//nhathuocsumo.vn/thuoc-da-day/thuoc-curmagold; https//thuoctaynhanh.com/curmagold-dieu-tri-viem-loet-da-day-ta-trang có hành vi quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CUMARGOLD và CUMARGOLD NEW quảng cáo vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

CUMARGOLD vi pham quy dinh ve quang cao

Sản phẩm CUMARGOLD và CUMARGOLD NEW được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược Trung ương Mediplantex (địa chỉ tại Số 358 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) và do Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm CVI (tại Lô đất CN1-08B-3 Khu công nghiệp công nghệ cao 1 - Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Km 29 Đại lộ Thăng Long, Xã Thạch Hòa, Huyện Thạch Thất, Hà Nội) chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường và phân phối.

Tại buổi làm việc ngày 05/05/2023, Đại diện công ty khẳng định không thực hiện, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân nào quảng cáo sản phẩm CUMARGOLD và CUMARGOLD NEW tại các đường link trên.

Cùng trong ngày 16/5, Cục An toàn thực phẩm cũng đăng tải thông tin cảnh báo về việc các đường link: https//bcare.vn/shop/vien-uong-bao-xuan-gold-30-vien-can-bang-noi-tiet-30-50-tuoi-53.html ;

http//vangiaan.vn/san-pham/vien-uong-bao-xuan-gold-nam-duoc/;

https//giuginsuckhoe.com/?utm_source=google&utm_medium=cpc&utm_campaign=ga1&gclid=Cj0KCQjwr82iBhCuARIsAO0EAZxjKq_bMvBDDrLFSi07b-u7CHai_hyD5Vi4J0gII2c3IlRSatrp8OgaAi2_EALw_wcB;

https//nhathuoclongchau.com.vn/thuc-pham-chuc-nang/ha-ap-ich-nhan-on-dinh-huyet-ap-ngua-tai-bien-530.html đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Xuân Gold, Bảo Xuân 50+, Hạ áp ích nhân quảng cáo vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

ha-ap-ich-nhan-vi-pham-quy-dinh-ve-quang-cao

Tại buổi làm việc ngày 12/05/2023, Đại diện Công ty TNHH Nam Dược chịu trách nhiệm đăng ký bản Công bố sản phẩm và đại diện Công ty TNHH dược phẩm Ích Nhân - Công ty đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm khẳng định đến thời điểm hiện tại 02 Công ty không thực hiện, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân nào quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Xuân Gold, Bảo Xuân 50+, Hạ áp ích nhân tại các đường link nêu trên.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.