Ảnh của ba tác giả Việt Nam vào top 15 ảnh du lịch đẹp nhất thế giới

Admin
Từ 10 tác phẩm đoạt giải 10 thể loại ảnh đơn sẽ chọn ra tác phẩm đoạt giải chung cuộc Open Competition để trao thưởng 5.000 USD và công bố vào ngày 12/4. Các ảnh đoạt giải ở mục ảnh đơn sẽ đư
 

Ngày 15/3, Ban tổ chức cuộc thi ảnh quốc tế Sony 2022 công bố 150 ảnh đẹp và ảnh đoạt giải của 10 thể loại ảnh đơn khác nhau thuộc hạng mục Mở (Open Competition), từ du lịch, kiến trúc, chân dung cho đến phong cảnh, nhịp sống đường phố. Hạng mục Mở năm nay thu hút hơn 170.000 ảnh của khoảng 100 nhiếp ảnh gia đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó thể loại ảnh du lịch đã chọn ra 15 tác phẩm xuất sắc.

Bức “Xe đạp và hoa” chụp tháng 11/2021 ở con đường gốm sứ Hà Nội của Nguyễn Phúc Thành đoạt giải nhất hạng mục Quốc gia (đã công bố tháng 2) nay tiếp tục thắng giải ảnh Du lịch.

Tác phẩm “Thu hoạch cỏ bàng” của tác giả Nguyễn Hữu Bính vào vòng cuối mục ảnh Du lịch. Anh cho biết chụp khoảnh khắc người dân vận chuyển, kết các bó cỏ bàng để kéo về trên ruộng vào tháng 12/2021 ở xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

“Mỹ Hạnh Bắc là vùng đất phèn nên nông dân chỉ có thể trồng cây cỏ bàng, được sử dụng làm nguyên liệu trong sản xuất ống hút thay thế cho ống hút nhựa để bảo vệ môi trường. Trong ánh nắng chiều, với góc chụp trên cao, cảnh người nông dân kéo những bó cỏ bàng băng qua những ruộng nước màu xanh tạo nên một bức tranh tự nhiên nhưng không kém phần sinh động”, anh Bính chia sẻ.

Tác phẩm “Ruộng bậc thang mùa nước đổ” của tác giả Hong Nguyen, chụp vào tháng 5/2021 ở ruộng bậc thang Sàng Ma Sáo, Bát xát, Lào Cai.

Mùa nước đổ Tây Bắc thường kéo dài trong hai tháng 4 và 5. Những thửa ruộng có thể cấy sớm hoặc muộn tùy theo lượng mưa từng khu vực. Ruộng bậc thang Sàng Ma Sáo có độ dốc, địa hình quanh co trên độ cao khoảng 2.000 m. Du khách đến Bát Xát có thể ngắm mùa nước đổ khi đi cung đường Mường Hum - Sàng Ma Sáo - Dền Sáng - Y Tý và thung lũng Thiên Sinh.

Dưới đây là một số ảnh đẹp khác vào top 15 ảnh xuất sắc nhất của mục Du lịch.

Khoảnh khắc những con voi từ một rạp xiếc được cho tắm hai lần mỗi tuần trên sông nước nông ở Bangladesh của tác giả Sujon Adikary.

Khinh khí cầu đầy sắc màu bay trên không trung trong một lễ hội kéo dài ba ngày tại thành phố Varanasi, Ấn Độ của tác giả Darshan Ganapathy.

Bức "Sắc màu cuộc sống” của tác giả Saravut Whanset (Thái Lan) chụp một cô gái tỉ mỉ làm dù thủ công ở một xưởng sản xuất dù truyền thống tại thành phố Mandalay, Myanmar.

Tác giả François Philippe (Pháp) chụp những chiếc thuyền và một phần núi Dolomites soi bóng trên mặt hồ Lago di Braies. Đây là một trong những hồ nước đẹp nhất Italy, có làn nước trong. Du khách có thể trekking qua các rừng thông quanh hồ, thư giãn tại các bãi tắm vắng vẻ hoặc leo núi.

Tác giả Claudia Magnani (Italy) chụp một vận động viên leo núi đang ngược thác nước, chinh phục một hẻm núi hoang sơ trên đảo Madeira thuộc Bồ Đào Nha

Nằm giữa Đại Tây Dương, Madeira cách đảo Canary hơn 400 km về phía bắc và cách Morocco 563 km. Du khách có thể đến đây bằng máy bay.

Cung đèo Mondala cao 5.363 trên mực nước biển và là con đường duy nhất dẫn đến vùng núi Kula Kangri thuộc Himalaya. Tác giả Yang Shu (Trung Quốc) cho biết đã trekking lên núi trong điều kiện thời tiết lạnh khắc nghiệt vào tháng 12/2021 để chụp bức ảnh này.

Cánh đồng quạt gió trên một mũi đất nhô ra biển thuộc Hy Lạp. Bức ảnh của tác giả Eduard Gutescu (Romania).

Huỳnh Phương/VNEXPRESS.VN (Theo Worldphoto)