Trước đó, vào tháng 4 năm 2023, Ajinomoto Việt Nam đã công bố Mô hình triết lý mới và Mục đích tồn tại. Dù vậy, đây đã luôn là triết lý kinh doanh của Ajinomoto trong suốt 33 năm thành lập, và Ajinomoto luôn không ngừng nỗ lực thúc đẩy các hoạt động nhằm góp phần mang đến những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị cho người Việt.
Đối với các sản phẩm chất lượng, Ajinomoto đã ra mắt thêm nhiều sản phẩm, không chỉ đáp ứng được nhu cầu và khẩu vị địa phương, mà còn hỗ trợ cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng. Gần đây nhất, Ajinomoto chính thức mở rộng sang mảng thực phẩm đông lạnh, với sản phẩm đầu tiên là Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản thuần túy ngay tại nhà, cũng như đóng góp cho dinh dưỡng của người tiêu dùng trong lối sống hiện đại. Trong hơn một năm qua, Ajinomoto Việt Nam đã nỗ lực phát triển hơn nữa các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị, nhằm đóng góp vào sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam.
Với sự nhận thức trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, sự phát triển toàn diện của trẻ gắn liền với sức khỏe của người mẹ, ngay từ những ngày đầu thai kì. Ajinomoto Việt Nam đặc biệt trú trọng tới việc nâng cao giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn của người mẹ mang thai, và trẻ em.
Bên cạnh đó, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Phụ sản, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) ...thực hiện và triển khai dự án Bữa ăn học đường tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017.
Trong đó, các nội dung hỗ trợ sự phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh tiểu học, gồm: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Đến nay, dự án đã được triển khai tại 62 tỉnh thành với hơn 4.300 trường tiểu học bán trú trên toàn quốc, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho hơn 1.9 triệu học sinh.
Song song với việc ra mắt các sản phẩm chất lượng, các sáng kiến giá trị được Công ty đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe cho người Việt. Tại chương trình lần này, khách tham dự được tham quan không gian triển lãm các nội dung của Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em cùng Dự án Bữa ăn học đường.
Triển lãm trưng bày và nhấn mạnh các thực đơn cân bằng dinh dưỡng của Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em cùng Dự án Bữa ăn học đường. Thông qua đó, khách mời có thể quan sát thực tế các thực đơn dành cho phụ nữ mang thai, thực đơn cho mẹ đang cho con bú đến thực đơn cho trẻ em từ 7 đến 60 tháng tuổi, và cuối cùng là thực đơn cho học sinh tiểu học. Triển lãm này nhằm giúp người tham dự hiểu rõ hơn về cam kết và hành động cụ thể của Ajinomoto Việt Nam trong việc đóng góp vào dinh dưỡng và sức khỏe của thế hệ tương lai Việt Nam trong suốt một giai đoạn dài - từ khi còn là thai nhi đến khi hoàn thành bậc tiểu học.
Đối với các sáng kiến có giá trị, Công ty Ajinomoto Việt Nam không ngừng triển khai các sáng kiến tạo lập giá trị chung - ASV, nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường và đóng góp cho nền nông nghiệp bền vững.
Tập đoàn Ajinomoto có những chính sách về bảo vệ môi trường và được áp dụng cho tất cả các công ty thành viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân thủ nghiệm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam.
Với những nỗ lực trên hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam mong muốn sẽ đứng trong hàng ngũ dẫn đầu trong lĩnh vực gia vị và thực phẩm tại Việt Nam trong tương lai không xa.
Bắc Hiệp