Hà Nội: Bãi xe không phép tại đền Sóc - phường Xuân Tảo cần xử lý dứt điểm.

Admin
Sử dụng sai mục đích, bãi xe không phép ngang nhiên hoạt động trên diện tích hơn 2000m2 khu vực đất của đền Sóc. Tổ công tác liên ngành đã tiến hành vào cuộc kiểm tra, rà soát, xử lý rõ vụ vi

Di tích lịch sử văn hóa Đền Sóc có địa chỉ tại ngõ 34 Xuân La, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. Thời gian vừa qua, người dân ở khu vực này liên tục phản ánh về việc bãi xe không phép ngang nhiên hoạt động tại đây. 

Cụ thể, khu vực đất của đền Sóc rộng khoảng hơn 2000m2 được sử dụng làm Trung tâm đào tạo Lạc Hồng. Bên trong khu vực này, được xây dựng một số công trình nhà tạm, quây tôn xung quanh, hàng loạt các kiot được lợp tôn một cách sơ sài dùng để che nắng, che mưa cho một số phương tiện để tại đây một cách sơ sài không có bất kỳ thiết bị phòng cháy chữa cháy nào, có nguy cơ dẫn đến cháy nổ bất cứ lúc nào.

xuan tao6

 

Ban ngày, rất ít ô tô gửi ở trung tâm này, chủ yếu ô tô của nhân viên trung tâm mang đến để cho học viên tập lái xe, thế nhưng sau khoảng 17 giờ, hàng trăm ô tô của người dân xung quanh tập kết tại đây biến khu đất này thành bãi xe không phép nằm trong khu khuôn viên di tích đền Sóc này, thậm chí với lượng xe quá lớn, bảo vệ khu vực này đã cho nhiều phương tiện để tràn lan ra cả khu vực bên ngoài trung tâm này.

Người dân quanh Đền hy vọng những vấn đề trên sẽ được giải quyết dứt điểm để cảnh quan xung quanh Đền Sóc sớm được khôi phục và góp phần phát triển du lịch tâm linh địa phương.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, sáng ngày 18/3, Tổ công tác liên ngành cùng đại diện Trung tâm đào tạo Lạc Hồng đã tham gia kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, các công trình xây dựng trên đất và các hoạt động khác trên đất di tích tại Trung tâm đào tạo Lạc Hồng trong khuôn viên đất của Đền Sóc.

xuan tao

Tổ công tác liên ngành họp bàn và thống kê cùng đơn vị Trung tâm đào tạo lái xe Lạc Hồng. 

Theo Biên bản kiểm tra hiện trạng, tổng diện tích đất mà Trung tâm đào tạo Lạc Hồng đang sử dụng thuộc khuôn viên Đền Sóc là 2.438,74 m2.

Các công trình xây dựng trên đất gồm: 04 công trình nhà 1 tầng mái proximang, tường xây gạch (CT 1 có diện tích là 76,82 m2; CT 2 có diện tích là 104,4 m2; CT 3 có diện tích là 210,9 m2; CT 4 có diện tích là 78,54 m2); 01 công trình nhà 2 tầng, tầng 2 mái lợp tôn, tường xây gạch (có diện tích là 135,09 m2/1 tầng); 04 công trình kết cấu khung cột sắt, mái lợp tôn (CT 1 có diện tích là 112 m2; CT 2 có diện tích là 92,38 m2; CT 3 có diện tích là 31,92 m2; CT 4 có diện tích là 29,7m2) và sân bê tông xi măng có diện tích là 1.832,99 m2.

xuan tao1

 

xuan tao2

 

xuan tao3

 

xuan tao4

 

xuan tao5

 Biên bản kiểm tra hiện trạng

Kết thúc buổi kiểm tra, Tổ công tác đã ghi nhận các nội dung trên và đề nghị người có thẩm quyền, đại diện hợp pháp của Trung tâm đào tạo Lạc Hồng đến UBND phường Xuân Tảo để làm việc và giải trình các nội dung liên quan.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được xử lý.

 SHTT