Thị trường mùa World Cup: Sôi động các sản phẩm dịch vụ "ăn theo"

Admin
Hòa chung không khí rực cháy mùa World Cup 2022, nhiều sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” tại Hà Nội và trên các sàn thương mại điện tử... dần nhộn nhịp. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, sức mua của người tiêu

Thị trường sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” đa dạng

Tại các tuyến phố tập trung cửa hàng kinh doanh sản phẩm thể thao như Nguyễn Thái Học, Trần Đại Nghĩa, Trịnh Hoài Đức… những sản phẩm ăn theo mùa World Cup đã lên kệ với đa dạng mẫu mã. Không chỉ quần áo, hàng loạt sản phẩm ăn theo như cúp, quả bóng, móc khóa, băng rôn khẩu hiệu, đồng hồ có in logo World Cup 2022... rất đa dạng.

Sôi động thị trường sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup 2022
Những chiếc áo bóng đá có logo World Cup được bày bán đa dạng với nhiều mẫu mã

Chị Thu Hường, chủ tiệm quần áo thể thao trên đường Nguyễn Thái Học cho biết: “Năm nay, mùa World Cup diễn ra sát mùa đông nên ngoài những bộ đồ thể thao ngắn tay, cửa hàng có nhập số lượng lớn đồ dài tay để phục vụ khách hàng cháy hết mình trong suốt mùa giải.”

Những chiếc áo có in biểu tượng World Cup 2022 đa dạng màu sắc, kích cỡ có giá bán dao động từ 90.000-250.000 đồng/bộ.

Ngoài quần áo, bóng đá có in biểu tượng của World Cup cũng khá đa dạng với giá dao động từ 70.000 - 200.000 đồng/chiếc; quả bóng làm theo mùa dạng quả bóng mẫu của cúp thế giới có giá dao động từ 150.000 - 400.000 đồng/sản phẩm; hình tượng linh vật nhồi bông có kích thước từ 25-35cm giá bán dao động từ 200.000 - 500.000 đồng/sản phẩm; móc khóa có giá từ 40.000 – 70.000 đồng/chiếc.

Sôi động thị trường sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup 2022
Bóng cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng chọn mua
Sôi động thị trường sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup 2022
Giày cũng được giảm giá từ 10-20% để thu hút khách hàng mua sắm

Không đứng ngoài cuộc, các sàn thương mại điện tử cũng khá sôi động với những sản phẩm "ăn theo" mùa World Cup. Những mô hình các cầu thủ nổi tiếng như Messi, Ronaldo... được tạo thành từ chất liệu nhựa polyvinyl clorua (PVC), nhựa nhân tạo tổng hợp resin và vải. Mỗi mô hình có kích thước khoảng 30 cm, với giá bán dao động trong khoảng 5 triệu đồng/sản phẩm.

Để tăng sức mua, một số cửa hàng bán đồ thể thao kích cầu mua sắm bằng nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 20-30%, đồng thời tạo nhiều ưu đãi khi 100% khách hàng mua hàng sẽ nhận được quà.

Sôi động thị trường sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup 2022
Một cửa hàng khuyến mại cho 100% khách đến mua sản phẩm

Bên cạnh đó, các dịch vụ như cho thuê tivi màn hình lớn, máy chiếu ngoài trời cũng khá sôi động. Nhiều cửa hàng, quán cà phê, quán lẩu nướng… đã bắt đầu thuê, lắp đặt màn hình lớn để phục vụ các thượng đế vừa tụ tập bạn bè vừa xem và cổ vũ các đội bóng.

Anh Trần Hùng (Chủ tiệm lẩu nướng trên đường Nguyễn Trãi) chia sẻ: “Vào những dịp có nhiều giải bóng đá như thế này, khách hàng đến quán ngoài ăn uống, họ còn có nhu cầu xem đá bóng nữa. Vì vậy, năm nay, tôi đã cho lắp đặt máy chiếu ngoài trời cỡ lớn để phục vụ và thu hút nhiều khách hàng hơn.”

Theo khảo sát, tivi có màn hình rộng từ 32-42 inch sẽ có giá cho thuê 400.000-500.000 đồng/ngày. Màn hình TV 50-60 inch có giá 1-2,2 triệu/ngày, riêng màn hình TV 70-80 inch có giá khá cao, từ 4-7 triệu đồng/ngày.

Sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” vẫn chưa đủ thuyết phục được giới mê túc cầu rút hầu bao

Tuy các sản phẩm "ăn theo" mùa World Cup khá đa dạng về mẫu mã và giá có phần giảm hơn so với những năm trước nhưng vẫn chưa thực sự thu hút được đông đảo khách hàng khi sức mua của khách hàng vẫn chưa đáp ứng được kì vọng của nhiều chủ cửa hàng. Anh Quang - Chủ cửa hàng thể thao Nguyễn Quang (Đống Đa) chia sẻ: “Những mùa World Cup trước đây, cửa hàng đã có rất nhiều khách hàng đến mua cả trực tiếp và online. Tuy nhiên, năm nay, cửa hàng nhập khá nhiều sản phẩm, mẫu mã đa dạng, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn chưa mặn mà lắm.”

Sôi động thị trường sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup 2022
Nhiều chủ cửa hàng lo vì sức mua mùa World Cup 2022 giảm

Lý giải về thực trạng trên, anh Quang cho rằng thời điểm mùa World Cup 2022 vào dịp cuối năm nên rất có thể người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu cho những ngày lễ Tết cuối năm đã cận kề.

Trước tình hình mua bán có phần “trầm lắng,” các chủ cơ sở kinh doanh sản phẩm cổ động cho World Cup 2022 đều có chung hy vọng thời điểm giải đấu chính thức khởi tranh và sau đó sẽ tạo ra được ảnh hưởng lớn, kéo thêm nhiều khách hàng đặc biệt là người hâm mộ môn “thể thao vua” tìm đến các sản phẩm đồ lưu niệm trong mùa World Cup năm nay.

Theo Báo Công Thương