Nhiều lần bị xử phạt vì làm thẩm mỹ 'chui', Vedette Clinic and Spa đổi thương hiệu?

Quyền Trung
Vedette Clinic and Spa của bà Ngô Ái Mỹ nhiều lần bị xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động. Hiện tại, địa chỉ của cơ sở này đã treo bảng Pascal Luxury Beauty Clinic and Spa với bộ nhận diện thương hiệu mới.

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM, đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết cơ quan chức năng đã nhiều lần xử phạt hành chính một cá nhân và đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hai cơ sở làm đẹp do bà Ngô Ái Mỹ làm chủ hộ kinh doanh.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế đã 3 lần ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Ngô Ái Mỹ, chủ hộ kinh doanh Vedette (địa chỉ 62 - 64, đường 3/2, Phường 12, Quận 10).

Theo Sở Y tế, tháng 6/2022, bà Ngô Ái Mỹ bị Thanh tra Sở phạt 92,5 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra, cơ sở Thẩm mỹ viện Vedette bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng. Đồng thời, Thanh tra Sở đưa ra biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện theo quy định.

7fb5bdac5c478319da56

Địa chỉ 62 - 64 đường 3/2, Quận 10 đã thay đổi biển hiệu mới "Pascal Luxury beauty clinic and spa".

Tháng 9/2022, Thanh tra Sở tiếp tục xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Ngô Ái Mỹ, chủ hộ kinh doanh Ngô Ái Mỹ do có các hành vi vi phạm sử dụng thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người); quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với các sai phạm trên, Thanh tra Sở xử phạt bà Ngô Ái Mỹ số tiền 60 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo.

Mới đây, ngày 19/4/2023, cơ quan chức năng tiếp tục xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Ngô Ái Mỹ, chủ Hộ kinh doanh Ngô Ái Mỹ do có hành vi vi phạm trong quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Với vi phạm trên, Thanh tra Sở đã xử phạt chủ cơ sở số tiền 35 triệu đồng, đồng thời buộc cơ sở tháo, gỡ quảng cáo để khắc phục hậu quả.

Như vậy chỉ từ tháng 6/2022 đến tháng 4/2023, cơ sở này đã bị xử phạt 3 lần, bị đình chỉ hoạt động 2 lần nhưng vẫn ngang nhiên tái phạm.

Theo ghi nhận của Thanh tra Sở Y tế, từ tháng 5/2022 đến tháng 4/2023 tại địa chỉ 62-64, đường 3/2, Phường 12, Quận 10 có 2 cơ sở đăng ký hoạt động gồm: Hộ kinh doanh Vedette, có Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh số 41J8029393 ngày 24/3/2022 (đăng ký thay đổi lần thứ 3); hộ kinh doanh Ngô Ái Mỹ, có Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh số 41J8029393 ngày 19/7/2022 (đăng ký thay đổi lần thứ 4). Cả 2 cơ sở kinh doanh trên đều do bà Ngô Ái Mỹ làm chủ.

Đáng nói, 2 cơ sở kinh doanh này được cấp phép ngành, nghề kinh doanh là dịch vụ cắt tóc, làm đầu, gội đầu, làm móng tay, móng chân, chăm sóc da mặt bằng tay.

Hiện tại, cơ sở kinh doanh của bà Ngô Ái Mỹ đang treo biển Pascal Luxury Beauty Clinic and Spa thay cho biển hiệu Thẩm mỹ viện Vedette như trước.