Theo thông báo chính thức từ Ford Motor, nguyên nhân khiến các mẫu xe mẫu xe Explorer 2025 và Lincoln Aviator 2025 đã được phát hiện hệ thống camera lùi có thể bị mất tín hiệu khi lùi xe với tốc độ trên 16 km/h.
Theo Ford, quá trình điều tra về sự cố đã đước hãng khởi động từ ngày 3/9/2024 sau khi bộ phận phần mềm trong xe của hãng phát hiện ra các kết hợp mã phần mềm không hợp lệ.
Để khắc phục sự cố này, Ford dự kiến sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm APIM cải tiến, phiên bản 1.1.3.2, để khắc phục lỗi này. Bản cập nhật sẽ được triển khai qua mạng (OTA) vào cuối tháng 11/2024, giúp chủ xe không cần phải đến đại lý để nhận bản sửa lỗi.
Hãng cho biết, trước khi thông báo chính thức với NHTSA, Ford chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về các sự cố liên quan đến lỗi này hoặc yêu cầu bảo hành nào từ khách hàng.
Ford sẽ gửi thư thông báo thu hồi qua đường bưu điện đến các chủ xe bị ảnh hưởng trong khoảng thời gian từ ngày 2-6/12/2024. Các xe nằm trong diện thu hồi được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Chicago từ ngày 30/5-8/8/2024 (đối với dòng Ford Explorer) và từ ngày 18-26/7/2024 (đối với Lincoln Aviator). Tổng cộng, có 384 xe Ford Explorer và 7 xe Lincoln Aviator bị ảnh hưởng bởi lỗi phần mềm này.
Quỳnh Trang