IBM và Take-Two cho biết trong một hồ sơ nộp lên tòa án chung, rằng IBM sẽ bác bỏ các khiếu nại của mình với thành kiến, nghĩa là chúng không thể được nộp lại.
Người phát ngôn của Take-Two và IBM đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận và thêm thông tin, bao gồm cả việc liệu vụ kiện đã được giải quyết hay chưa.
Trước đó, vào tháng 9, IBM đã đệ đơn lên tòa án cáo buộc trình khởi chạy trò chơi Take-Two và các phiên bản trò chơi NBA 2K, Grand Theft Auto và Red Dead Redemption phổ biến của hãng đã vi phạm bằng sáng chế của IBM liên quan đến công nghệ quảng cáo trên web, thế giới ảo và xác thực người dùng.
Vụ kiện của IBM chống lại Take-Two có trụ sở tại New York cho biết các công ty đã thảo luận về hành vi vi phạm bị cáo buộc kể từ năm 2021 và IBM đã "mời Take-Two tham gia vào các cuộc thảo luận có ý nghĩa hướng tới một giải pháp cấp phép" vào đầu năm nay.
Trước đó, trong đơn kiện được gửi lên tòa án, IBM đã cáo buộc trình khởi chạy trò chơi của Take-Two và các tựa game nổi tiếng như NBA 2K, Grand Theft Auto và Red Dead Redemption đã xâm phạm nghiêm trọng các bằng sáng chế của họ liên quan đến các công nghệ nền tảng như quảng cáo trực tuyến, thế giới ảo và xác thực người dùng.
Trước đó, IBM đã không ít lần nhắm mục tiêu vào các công ty khác thông qua các vụ kiện liên quan đến việc vi phạm các bằng sáng chế, đặc biệt là những công nghệ mà họ đã tiên phong phát triển cho dịch vụ internet Prodigy vào cuối thập niên 1980.
IBM đã thành công trong việc giải quyết các vụ kiện chống lại Chewy vào tháng 3 và Rakuten vào tháng 6, với các thỏa thuận tài chính chi tiết không được công khai.
Trước đó, vào năm 2018, công ty đã giành được một chiến thắng lớn khi buộc Groupon phải bồi thường 57 triệu đô la sau phán quyết của bồi thẩm đoàn.
Ngoài ra, cuộc chiến pháp lý giữa IBM và Zynga đã kết thúc với chiến thắng thuộc về IBM. Bồi thẩm đoàn đã ra phán quyết buộc Zynga, công ty hiện đã thuộc sở hữu của Take-Two, phải bồi thường 45 triệu đô la.
Khánh An