Hơn 40.000 xe mô tô địa hình Honda CRF bị triệu hồi do lỗi tay lái

Quyền Trung
(SHTT) - Sau khi phát hiện xe mô tô địa hình CRF có nguy cơ rơi tay lái khi xe chạy, có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, Honda đã ra thông báo triệu hồi 40.000 xe tại thị trường Mỹ.

Được biết, vấn đề này ảnh hưởng đến khoảng 40.700 xe CRF được sản xuất tại Trung Quốc, bao gồm các mẫu xe năm 2023 và 2024. Cụ thể, các mẫu bị ảnh hưởng gồm CRF50F, CRF110F, và CRF125F, được bán trên khắp nước Mỹ từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 5 năm 2024.

Sau khi Honda ban hành lệnh triệu hồi, người dùng có thể kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện thu hồi hay không bằng cách kiểm tra số VIN (số khung) nằm ở bên trái đầu lái của xe. Nếu nằm trong diện triệu hồi, cần liên hệ với các đại lý của Honda để nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể về các bước tiếp theo.

Honda cũng cung cấp các thông tin nhận diện xe triệu hồi như sau: mẫu xe CRF50F và CRF110F có thể gặp vấn đề với tay lái nếu xe có màu đỏ hoặc trắng. Đối với mẫu CRF125F bị ảnh hưởng nếu xe có màu đỏ. Tất cả các xe mô tô địa hình bị ảnh hưởng đều có chữ "Honda" được in trên yên xe và tên mẫu xe được khắc phía trên động cơ, trên khung xe.

HONDA

Honda không cung cấp lý do cụ thể cho việc tay lái bị tách khỏi khung, cũng như chi tiết về cách khắc phục sự cố. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu các mẫu xe đang được bán của Honda có bị ảnh hưởng bởi vấn đề này hay không. Hãng xe khuyến nghị chủ xe ngừng sử dụng ngay lập tức các xe mô tô thuộc diện triệu hồi và liên hệ với đại lý Honda để được hỗ trợ và xử lý vấn đề.

Không chỉ triệu hồi xe mô tô, mới đây, Honda cũng đã ban hành một đợt triệu hồi mới liên quan đến gần 115.000 xe ô tô do lỗi không hiển thị hình ảnh từ camera lùi trên màn hình trung tâm.

Theo đó, đợt triệu hồi liên quan đến các mẫu Fit được sản xuất từ ngày 12/06/2017 - 30/11/2020 và các mẫu HR-V được sản xuất từ ngày 07/07/2018 - 25/04/2022.

Theo hãng xe Nhật Bản, các mẫu Fit và HR-V này được sản xuất với một mạch nguồn thiết kế không đúng tiêu chuẩn. Do đó, trạng thái cấp nguồn cho bộ phận hiển thị và âm thanh có thể giảm khi khởi động động cơ bằng chìa khóa. Điều này có thể gây ra tình trạng không hiển thị hình ảnh từ camera lùi.

Trước đó, Honda đã cố gắng khắc phục sự cố trên thông qua việc cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, giải pháp này của hãng không đủ để giải quyết vấn đề khi thiết bị hiển thị hình ảnh từ camera sau vẫn không hoạt động bình thường.

Theo Honda, hãng đã nhận 92 khiếu nại từ 10/2/2023 đến 27/4/2024 về lỗi kĩ thuật này. Sau quá trình kiểm tra, hãng xe Nhật Bản mới xác định được vấn đề nằm ở lỗi sản xuất khiến xe không đủ điều kiện đạt chuẩn an toàn.

PV