Hải Phòng: Có trên 22.000 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Admin
Ngày 7/7, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022 chính thức diễn ra trên phạm vi cả nước. Hội đồng thi 03, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng có 22.491 thí sinh tham gia ở 945 phòng thi, 49 điểm thi.

Ngày 8/7, các thí sinh sẽ thi tổ hợp KHTN hoặc KHXH vào buổi sáng và chiều thi môn ngoại ngữ. Trước đó, chiều 6/7, các thí sinh đã đến điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi. Các thí sinh đến điểm thi chỉ mang theo Căn cước công dân và giấy báo dự thi tốt nghiệp năm 2022.   

Ông Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết: Trước đó, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở GD&ĐT thành phố đã xây dựng các kế hoạch thực hiện theo Công văn số 2232/BGDĐT-QLCL ngày 30/5/2022 của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Sở cũng tham mưu với UBND thành phố về phương án tổ chức thi đối với những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nhằm đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh thuộc diện ca bệnh xác định (F0), ca bệnh giám sát (ca bệnh nghi ngờ) và người tiếp xúc gần (F1) tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Cụ thể: Đối với thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ, Điểm thi tổ chức xét nghiệm kháng nguyên (test nhanh) vào chiều ngày 6/7/2022 để làm căn cứ bố trí phòng thi. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT hướng dẫn các Điểm thi triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong tổ chức thi như là: bố trí các phòng thi dự phòng cho các thí sinh thuộc diện ca bệnh xác định (F0); tổ chức phương án giao nhận đề thi, thu bài thi của các phòng thi riêng tại mỗi Điểm thi; phối hợp với Sở Y tế bố trí lực lượng ứng trực, xe cứu thương tại các quận/huyện để kịp thời sơ cấp cứu và xử lý các tình huống phát sinh. Tính đến ngày 7/7 có 2 học sinh nhiễm Covid-19 và đều đã được xét đặc cách.   

Cũng theo đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng thì tại các Điểm thi đều bố trí đoàn thanh niên của trường hỗ trợ trông giữ đồ cho thí sinh tại phòng đa năng các phòng thi 25m; Công tác giao nhận đề hoàn tất trong cuối giờ sáng 6/7. Đề thi được bảo quản đảm bảo nghiêm túc dưới sự giám sát chặt chẽ của Thanh tra, và lực lượng công an thành phố. Sở cũng thành lập 4 đoàn kiểm tra, đảm bảo bám sát qui chế, chủ động các phương án để kỳ thi được tổ chức an toàn, công bằng, công tâm, khách quan, nghiêm túc, đúng quy chế. Về công tác đảm bảo an ninh an toàn tại các điểm thi, công tác PCCN, vệ sinh an toàn thực phẩm... cũng được Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với  CATP, Sở Y tế triển khai các biện pháp cụ thể và có kế hoạch, phương án riêng. Thành đoàn Hải Phòng cũng chỉ đạo các cấp bộ Đoàn quận, huyện tham gia “Tiếp sức mùa thi” nhất là với các thí sinh là con em hộ nghèo, ở vùng sâu, vùng xa thí sinh khuyết tật để không thí sinh nào bị ở lại phía sau...

Dẫn đầu đoàn kiểm tra, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng BCĐ thi Hội đồng thi 03 nhấn mạnh: tại các Điểm thi đều được đảm bảo thực hiện nghiêm; ngành giáo dục đã triển khai đầy đủ các quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Công tác tổ chức bảo quản đồ đúng khoảng cách, cách phòng thi 25m và những điểm gần nhà dân được đóng kín cửa sổ, dán niêm phong. Trước giờ thi các giám thị cũng nhắc nhở thí sinh thêm một lần cuối trước khi phát đề thi về việc không mang theo điện thoại, thiết bị thông minh theo người đảm bảo đúng quy chế. Đồng chí Lê Khắc Nam cũng ghi nhận, biểu dương lực lượng công an thành phố đã kịp thời triệt phá, xóa bỏ điểm buôn bán thiết bị công nghệ cao trước ngày diễn ra Kỳ thi, không bỏ lọt đối tượng.

Dưới đây là một số hình ảnh của sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hội đồng thi 03 – Hải Phòng

thpt

Tại điểm thi Trường THPT An Dương, các thí sinh đến điểm thi nghe phổ biến quy chế thi đúng giờ, thực hiện nghiêm không mang theo điện thoại vào phòng thi mà gửi tại các điểm trông giữ đồ do nhà trường bố trí  

 

5700: 

thpt1

 Các giám thị coi thi tại điểm thi Trường THPT An Dương kiểm tra thẻ dự thi của thí sinh đảm bảo đúng quy chế

thpt2

Giám thị coi thi gọi thí sinh vào phòng thi nghe phổ biến quy chế trước ngày thi 

thpt4

 

thpt3

 Tại các điểm thi đều được đội ngũ thanh niên tình nguyện Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam và thanh niên xung kích các nhà trường thực hiện “tiếp sức mùa thi”, hỗ trợ trông giữ đồ cho thí sinh

Thủy Nguyên/SHTT