Bác sĩ Trung Quốc tại Phòng khám Hoàn Cầu bị tước chứng chỉ hành nghề

Quyền Trung
Bác sĩ Li Guang Qiu tại Phòng khám Hoàn Cầu bị trước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng do có hành vi vụ lợi cùng hàng loạt vi phạm khác.

Mới đây, bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa Li Guang Qiu (quốc tịch Trung Quốc) hành nghề tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu (80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt do có hành vi vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Theo đó, Thanh tra Sở phát hiện bác sĩ người Trung Quốc có các hành vi sai phạm như: Không ghi sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu định của pháp luật; không đeo biển tên.

Đặc biệt, bác sĩ người Trung Quốc này còn có hành vi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.

Với các hành vi sai phạm trên, bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa Li Guang bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 16,5 triệu đồng. Đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Screenshot_31

Bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa Li Guang Qiu (quốc tịch Trung Quốc) hành nghề tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu liên tiếp bị xử phạt do có hành vi vụ lợi bệnh nhân.

Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên bác sĩ Li Guang Qiu bị Thanh tra Sở xử phạt với hàng loạt sai phạm trong khám, chữa bệnh. Đặc biệt, vị bác sĩ này đã từng bị xử phạt vì hành vi cố tình “vẽ bệnh” để trục lợi.

Theo đó, tháng 12/2022, bác sĩ Li Guang Qiu bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 9,5 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề 3 tháng, do có hành vi vi phạm lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu, thành lập ngày 16/7/2015, người đại diện pháp luật tên là Vày Chấn Trí. Trong suốt thời gian hoạt động đến nay, Phòng khám Hoàn Cầu nhiều lần bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM “điểm mặt chỉ tên” vì sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, đặc biệt là hành vi “vẽ bệnh, moi tiền” của bệnh nhân.

Mới đây nhất, cuối tháng 3/2023, Phòng khám Hoàn Cầu từng bị cơ quan chức năng đột kích kiểm tra sau khi bệnh nhân tố cáo phòng khám có dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền" khi đến cắt bao quy đầu.