Tổng kết và trao giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần IV

Bùi Minh
Sau 9 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 184 tác phẩm tham dự giải báo chí của 27 cơ quan báo chí, thuộc các loại hình báo in, báo hình, báo nói và báo điện tử.

Sáng 30/12, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức Lễ Tổng kết và trao Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ IV với Chủ đề: “Chuyển đổi số - động lực phát triển kinh tế, xã hội bền vững”.

Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” là giải thường niên do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức. Năm 2022 là năm thứ IV Sở này phát động Giải và đã thu hút được sự tham gia của phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí Trung ương, thành phố và tỉnh bạn.

Ban tổ chức nhận được tác phẩm của 27 cơ quan báo chí, trong đó có 24 cơ quan báo chí Trung ương với 184 tác phẩm. Đặc biệt, số lượng tác phẩm tham gia giải tăng so với năm 2021, trong đó có nhiều tác phẩm được đầu tư về chất lượng nội dung, hình ảnh, hậu trường, thời gian và công sức của ekip nhà báo, phóng viên, kỹ thuật viên để có tác phẩm báo chí chất lượng, có sức lan tỏa trong công tác tuyên truyền về chuyển đổi số.

tm-img-alt
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng Phạm Văn Tuấn phát biểu tại Lễ trao Giải

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải, ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đánh giá, sau 4 năm tổ chức, Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” đã nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố trong công tác tuyên truyền đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố. Đó cũng là sự thể hiện trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của những người làm báo.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng nhấn mạnh, thành công của Giải thể hiện sự công tâm, khách quan của Hội đồng chấm giải; sự cố gắng, nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông và các ngành, đơn vị nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về thành phố.

Các tác phẩm báo chí đã tuyên truyền những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, giáo dục và đào tạo, an sinh xã hội… đến đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao vị thế và vai trò của thành phố Hải Phòng.

tm-img-alt
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà cùng GĐ Sở Thông tin và Truyền thông HP Phạm Văn Tuấn trao giải A cho nhóm tác giả đạt giải.

Giải Báo chí năm 2022 thể hiện vai trò quan trọng và sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí đối với việc nâng cao nhận thức chuyển đổi số trong các cấp, các ngành, các địa phương.

Góp phần tuyên truyền sâu rộng, kịp thời về tầm quan trọng, ý nghĩa, lợi ích và những giá trị to lớn, thiết thực mà chuyển đổi số mang lại.

Từ đó, thay đổi tư duy, thay đổi cách nghĩ, huy động sự chung tay vào cuộc của toàn thành phố Hải Phòng, từ bộ máy chính trị, các tổ chức, doanh nghiệp tới người dân trong nỗ lực tăng tốc chuyển đổi số toàn diện để tương xứng với tầm vóc phát triển của thành phố.

Với sự làm việc công tâm, nghiêm túc, dựa trên nội dung và hình thức thể hiện của tác phẩm, Ban Giám khảo đã lựa chọn 19 tác phẩm xuất sắc nổi trội để trao giải (gồm 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C và 10 giải Khuyến khích).

tm-img-alt
Các tác giả đạt giải Khuyến khích.

Tác phẩm: “Hải Phòng: Chuyển đổi số tạo sản phẩm an toàn, sức cạnh tranh lớn” của Nhà báo Nguyễn Văn Thức – Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam vinh dự đạt giải khuyến khích Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ IV.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam có phóng viên đạt giải. Trước đó, năm 2021, tham dự Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ III, nhà báo Nguyễn Thị Năm cũng được Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vinh danh, trao tặng giải Cống hiến./.