Thị trường quà Tết 2023: Sự trỗi dậy của những nhãn hiệu handmade giá rẻ

Admin
Với nhu cầu tiết kiệm chi tiêu mà vẫn đảm bảo chất lượng, nhiều cơ sở kinh doanh tại TP.HCM đã cho ra đời những giỏ quà Tết 2023 handmade, với giá cả phải chăng và mẫu mã bắt mắt.

Tất bật chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Quý Mão

Hiện nay, hàng loạt doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.HCM đang tất bật chuẩn bị các đơn hàng đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng dịp Tết 2023.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm của người dân thường tăng cao vào quý 4 hàng năm, đặc biệt là vào dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán.

Do đó, TP.HCM đã có kế hoạch từ chuẩn bị hàng hóa từ sớm, với hàng hàng chục ngàn tấn lương thực, thực phẩm cho mùa Tết Nguyên đán năm nay. Trong đó, có 5.253 tấn lương thực, 2.031 tấn đường, dầu ăn 2.356 tấn, thịt gia súc 5.603 tấn, thịt gia cầm 8.481 tấn, trứng gia cầm 54,4 triệu quả, thực phẩm chế biến 1.485 tấn, rau củ quả 9.255 tấn, thủy hải sản 297 tấn… Dự kiến lượng hàng hóa lương thực, thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là gần 40.000 tấn.

Đại diện MM Mega Market cho biết để chuẩn bị cho dịp Tết 2023, đơn vị đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20% - 30% so với Tết 2022 và 40% - 50% so với những tháng bình thường. Thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%.

Screenshot_34

 Các doanh nghiệp, trung tâm mua sắm tất bật chuẩn bị các đơn hàng đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng dịp Tết 2023.

 

Theo đó, MM Mega Market tập trung đảm bảo nguồn cung cho những mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt, cá, hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống… và một số hàng phi thực phẩm như đồ dùng gia dụng như xoong nồi, muỗng nĩa, ly chén, đồ dùng lưu trữ thực phẩm,… nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu mua sắm mùa Tết, tránh tình trạng hàng hóa khan hiếm và giá cả leo thang trong dịp mua sắm lớn trong năm này.

“Từ vài tháng trước, MM Mega Market đã liên tục làm việc với nhà cung cấp để duy trì mức giá ổn định, mang đến cho khách hàng mức giá cạnh tranh nhất có thể. Đối với thực phẩm tươi sống, chúng tôi đang theo dõi biến động của thị trường, nhưng vẫn luôn đảm bảo ở mức giá bình ổn thị trường”, đại diện MM Mega Market cho biết.

Bên cạnh đó, MM Mega Market đặc biệt chú trọng hơn vào các sản phẩm đóng gói lớn, nhằm giúp cho khách hàng thoải mái mua sắm nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm. Đồng thời những thực phẩm sạch, tốt cho sức khỏe, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đạt chất lượng VSATTP sẽ được khách hàng lựa chọn mua sắm nhiều vào dịp cuối năm

“Tết Quý Mão năm nay, chúng tôi cung cấp khoảng 16 loại giỏ quà tết (Hamper) cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, với giá dao động từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng, tập trung nhiều vào các mặt hàng mứt hoa quả, thực phẩm khô, đồ ngọt, đồ uống”, đại diện MM Mega Market chia sẻ.

Đa dạng mẫu quà Tết

Ngoài hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, thị trường giỏ quà Tết năm nay được khởi động tương đối sớm, nhiều doanh nghiệp bán lẻ hay hộ kinh doanh cũng đang tất bật chuẩn bị hàng hóa đưa ra thị trường.

3492bc36315ce802b14d

Các sản phẩm bên trong hộp quà Tết của chị Hương gồm trà, cà phê, bánh quy, hạt điều, hạnh nhân, hạt óc chó, mơ sấy dẻo…

Chị Mai Hương (ngụ 12/51 Nguyễn Tuân, Phường 3, quận Gò Vấp) cho biết chị đã bắt đầu chuẩn bị những phần quà Tết để đưa ra thị trường TP.HCM. Các sản phẩm bên trong hộp quà Tết gồm trà, cà phê, bánh quy, hạt điều, hạnh nhân, hạt óc chó, mơ sấy dẻo… 

Để hộp quà Tết của mình dễ cạnh tranh với các sản phẩm khác ngoài thị trường, chị Hương đã tận dụng các hộp bánh Trung thu, biến tấu lại thành mẫu hộp theo kiểu dáng Tết. Do tiết kiệm được chi phí in ấn, thiết kế nên giá thành của mỗi hộp quà Tết chỉ từ 200.000 – 600.000 đồng/hộp.

Theo chị Hương: “Tôi không gói hàng sẵn như mọi năm, khi nào có đơn đặt hàng tôi mới nhập hàng về, sau đó sẽ được đặt gọn gàng trong hộp quà tặng in hình sen 3D chìm. Hàng hoá được mua ở siêu thị và vựa nông sản, có hoá đơn chứng từ nên đảm bảo chất lượng. Hiện tại đã có một vài doanh nghiệp và khách quen cũ bắt đầu đặt hàng”.

Chị Hương cũng cho biết bản thân chưa nghĩ đến ý định đặt tên thương hiệu riêng cho các sản phẩm của mình. "Tôi dựa vào nhu cầu của từng khách hàng, đối tác để xây dựng hộp quà theo ý khách. Có nhiều khách họ có nhu cầu để tên trên hộp quà thương hiệu của doanh nghiệp, quan trọng mẫu mã của mình phải đẹp", chị Hương nhấn mạnh.

15ec89eaee8037de6e91

Mẫu quà Tết tự trang trí có giá từ 300.000 - 500.000 đồng.

Chị Ngọc Lê (ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ năm nay chị đã chuẩn bị các sản phẩm quà Tết từ đầu tháng 11 để kịp đưa ra thị trường, đặc biệt là các đơn hàng khách đặt trước. Theo đó, chị đã sử dụng các set phụ kiện trang trí để tạo điểm nhấn cho các giỏ quà Tết của mình.

“Các sản phẩm bên trong giỏ quà Tết tôi làm chủ yếu là trà, bánh mứt, rượu,... Để giỏ quà trông bắt mắt, tôi đã dùng các phụ kiện trang trí như set trang trí hoa mai, hoa đào, hoa trạng nguyên. Giá cả các giỏ quà như thế chỉ vào khoảng 300.000 - 500.000 đồng, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng”, chị Ngọc nói.

Không chỉ xây dựng nhãn hiệu riêng theo ý khách hàng, một số doanh nghiệp bán lẻ hiện cũng đã chú trọng đến việc tự định hình cho mình một ví trí trên thị trường quà Tết.

Đại diện Công ty TNHH Nhiên House (Quận 1, TP.HCM) cũng cho biết công ty đang tung ra thị trường nhiều loại hộp quà Tết có giá từ 500.000 đồng đến 1,2 triệu đồng. Sản phẩm bên trong hộp quà chủ yếu là các loại trà thảo mộc, các loại hạt (hạt điều, cà phê, hạt mắc ca,...), rượu,...

“Các giỏ quà của công ty được đặt tên là Ô Ăn Tết, đây là các sản phẩm được thiết kế, trang trí theo ý tưởng từ trò chơi dân gian Ô ăn quan. Đặc biệt, để khách hàng dễ lựa chọn, chúng tôi thiết kế hộp quà theo từng chủ đề riêng như: Giỏ quà Ô say sưa các sản phẩm bên trong hộp là các loại rượu; các loại hạt được đặt trong giỏ quà mang tên Ô măm hạt,...”, đại diện Công ty Nhiên House chia sẻ.

SHTT