Cụ thể, có tổng cộng 7.930 chiếc bị ảnh hưởng, trải dài trên cả ba loại nhiên liệu (xăng, dầu diesel, PHEV) được sản xuất năm 2023 và 2024.
Đối với các phiên bản plug-in hybrid (PHEV) của CX-60, việc lập trình bộ nguồn điện tử bảng điều khiển (dash-ESU) không đúng cách có thể khiến nhiều thông báo cảnh báo hiển thị trên cụm đồng hồ khi bật hệ thống hybrid.
Thông báo cho biết đèn cảnh báo động cơ có thể sáng trong khi hệ thống làm mát pin điện áp cao PHEV có thể không hoạt động như dự định khiến chế độ lái Điện không khả dụng.
Cụm đồng hồ cũng có thể không đưa ra cảnh báo thắt dây an toàn bằng hình ảnh/âm thanh, trong khi các chức năng của camera 360 độ có thể không hoạt động như dự kiến.
Trong khi đó, các phiên bản xăng tăng áp của CX-60 và CX-90 có thể gặp sự cố phần mềm do mô-đun điều khiển hệ thống truyền động (PCM) và mô-đun điều khiển năng lượng pin (BECM) khiến động cơ không tự động khởi động lại sau khi chuyển sang chế độ dừng không tải.
Các ô tô CX-60 và CX-90 chạy bằng diesel nằm trong diện triệu hồi có thể gặp sự cố phần mềm với PCM và BECM như trên, cũng như các sự cố khác với bộ cung cấp điện tử trên bảng điều khiển (Dash-ESU).
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết tất cả các chủ sở hữu bị ảnh hưởng sẽ được liên hệ sau khi có bản cập nhật phần mềm hoặc giải pháp khắc phục cụ thể.
Mai An
Link nội dung: https://itoday.vn/loi-he-thong-phan-mem-gan-8000-o-to-mazda-bi-trieu-hoi-a458987.html