Theo thông báo từ nhà sản xuất, lỗi được xác định ở bộ biến tần truyền động của Cybertrucks sản xuất trước ngày 30/7 có thể dẫn đến mất mô-men xoắn khi đạp ga.
Tesla cho biết, nếu bộ biến tần ngừng tạo ra mô-men xoắn, người lái sẽ mất khả năng điều chỉnh mô-men xoắn lên xe bằng bàn đạp ga, dẫn đến mất lực đẩy và có thể làm tăng nguy cơ va chạm.
Trong đợt triệu hồi liên quan tới lỗi khiến hình ảnh từ camera dự phòng của xe tải không hiển thị chính xác sau khi tài xế chuyển số lùi trước đó, Tesla đã giải quyết lỗi trên các ô tô Cybertruck liên quan bằng một bản cập nhật phần mềm không dây nhằm khắc phục sự cố .
Với đợt hồi mới nhất này, các xe Cybertruck liên quan sẽ cần thay thế bộ biến tần để cung cấp năng lượng cho các bánh xe.
Cybertruck đã trở thành chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện bán chạy thứ ba ở Hoa Kỳ trong quý 3 năm 2024, sau Model Y và Model 3 EV của Telsa.
Tesla hiện đang phải đối mặt với bốn cuộc điều tra đã công bố chính thức từ NHTSA nhằm tìm ra những khiếm khuyết về an toàn có thể xảy ra trên xe của hãng. Cuộc điều tra nghiêm trọng nhất liên quan đến liệu hệ thống hỗ trợ lái xe cao cấp của công ty, được tiếp thị là “Được giám sát tự lái hoàn toàn”, có an toàn khi sử dụng trong điều kiện tầm nhìn bị hạn chế như ánh nắng chói chang và sương mù hay không.
Khánh An
Link nội dung: https://itoday.vn/quai-xe-cua-tesla-doi-mat-voi-lan-trieu-hoi-thu-6-trong-nam-2024-a458559.html