Dược Bảo Lâm, Phòng khám Việt Đức bị phạt nặng và đình chỉ hoạt động

Vi phạm các lỗi giống nhau, Công ty TNHH Y dược Bảo Lâm và Phòng khám Việt Đức bị phạt mỗi đơn vị 46 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 2 tháng.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế trên địa bàn thời gian qua. Trong danh sách này có hàng loạt cái tên nổi tiếng trong giới y tế tại TP.HCM như: Công ty TNHH Y dược Bảo Lâm, Phòng khám Việt Đức; Hộ kinh doanh Nha khoa Mỹ Nhân; Thẩm mỹ viện Mỹ Nhân 2…

Cụ thể, Công ty TNHH Y dược Bảo Lâm (219D Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) bị xử phạt 46 triệu đồng do các hành vi không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; và vi phạm trong quảng cáo sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung... Ngoài xử phạt hành chính, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 2 tháng, buộc tháo gỡ những quảng cáo vi phạm nêu trên.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thế Vinh – Nhân viên tại Công ty TNHH Y dược Bảo Lâm bị xử phạt 35 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề trong thời gian 23 tháng do khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề.

Tương tự với các lỗi vi phạm trên, Công ty TNHH MTV Quốc tế Việt Đức (Phòng khám Việt Đức) tại địa chỉ số 12 Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 cũng bị xử phạt 46 triệu đồng và bị tước giấy phép hoạt động 2 tháng; buộc tháo gỡ những quảng cáo vi phạm.

Ngoài ra, 2 nhân viên Phòng khám Việt Đức là ông Đinh Thế Công và Nguyễn Anh Kiệt bị xử phạt mỗi người 35 triệu đồng do cùng hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Screenshot 2024-10-08 152532

Chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Mỹ Nhân (177/27 đường 3/2, phường 11, quận 10) bị đình chỉ hoạt động trong 18 tháng vì hoạt động "chui". 

 

Cũng trong thời gian này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng có quyết định xử phạt đối với ông Trần Nguyên Kha – Chủ hộ kinh doanh Mỹ Nhân 2 (177/27 đường 3/2, phường 11, quận 10) số tiền 92 triệu đồng do các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài bị xử phạt hành chính, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn đình chỉ hoạt động của cơ sở này trong thời gian 18 tháng. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM nhấn mạnh, cơ sở chỉ được hoạt động khám chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề khám chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra, cơ sở còn buộc tháo gỡ quảng cáo vi phạm, buộc tiêu huỷ tang vật vi phạm.

Screenshot 2024-10-08 152546

Dù không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh nhưng Thẩm mỹ viện Mỹ Nhân vẫn khám chữa bệnh cho khách hàng.  

Bà Nguyễn Thị Mỹ Nhân – Chủ hộ kinh doanh Nha khoa Mỹ Nhân (139 Liên Tĩnh 5, phường 5, quận 8, TP.HCM) bị xử phạt 29 triệu đồng do sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh và người hành không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định. Ngoài xử phạt hành chính, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn 2 tháng.

Công ty TNHH Phòng khám chuyên khoa Trọng Nghĩa tại địa chỉ 2F Lý Thường Kiệt, phường 12, quận 5, TP.HCM bị xử phạt 16 triệu đồng. Nguyên nhân được cơ quan chức năng xác định, Phòng khám chuyên khoa Trọng Nghĩa lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật, người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Tương tự với 2 hành vi lập sổ khám và hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản, Công ty TNHH DR Tony (36-38 Tôn Thất tùng, phường Bến Thành, quận 1) bị phạt 8 triệu đồng.

Ngọc Dung

Link nội dung: https://itoday.vn/duoc-bao-lam-phong-kham-viet-duc-bi-phat-nang-va-dinh-chi-hoat-dong-a457979.html