Thu hồi bánh waffle đông lạnh do có nguy cơ nhiễm khuẩn listeria

(SHTT) - Hãng TreeHouse Foods đang tiến hành thu hồi hàng trăm sản phẩm bánh waffle đông lạnh được bán tại các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, do lo ngại những sản phẩm này nhiễm vi khuẩn listeria.

Trong thông báo đưa ra, TreeHouse Foods cho biết đã tự nguyện thu hồi sản phẩm trên sau khi kết quả kiểm tra định kỳ tại nhà máy cho thấy nguy cơ nhiễm khuẩn. TreeHouse Foods nêu rõ FDA và cơ quan quản lý thực phẩm Canada đã được thông báo về việc thu hồi này.

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm những thương hiệu quen thuộc như Great Value (bán tại Walmart), Good & Gather (bán tại Target), cũng như các nhãn hiệu khác tại Food Lion, Kroger và Schnucks. Mặc dù đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm khuẩn liên quan đến những sản phẩm này, nhưng TreeHouse Foods khuyến cáo người tiêu dùng nên vứt bỏ ngay các sản phẩm bánh waffle đã mua hoặc mang trả lại cửa hàng để được hoàn tiền.

thu hoi banh

 

 

Việc tự nguyện thu hồi này diễn ra sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) và cơ quan quản lý thực phẩm Canada được thông báo về nguy cơ nhiễm khuẩn. Đây là biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng trước khi bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào xảy ra.

Trong thời gian chờ đợi kết quả điều tra thêm về nguồn gốc chính xác của vi khuẩn listeria, nhà sản xuất tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm bị thu hồi được thu gom và xử lý an toàn.

Nhà sản xuất cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên coi nhẹ những rủi ro tiềm ẩn từ việc tiêu thụ thực phẩm bị nhiễm khuẩn. Đồng thời, họ cần thường xuyên theo dõi thông tin từ các cơ quan y tế và tuân thủ hướng dẫn về việc xử lý thực phẩm trong gia đình.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, nhiễm khuẩn listeria có thể gây ra sốt, đau cơ, mệt mỏi và có thể gây cứng cổ, lú lẫn, mất thăng bằng và co giật. Các triệu chứng có thể xảy ra nhanh chóng hoặc kéo dài tới 10 tuần sau khi ăn thực phẩm bị ô nhiễm. Vi khuẩn này đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, người trên 65 tuổi và những người có hệ miễn dịch suy yếu. 

CDC Mỹ ước tính mỗi năm nước này có 1.600 người bị nhiễm listeria và 260 người tử vong do vi khuẩn này.

Hà Anh

Link nội dung: https://itoday.vn/thu-hoi-banh-waffle-dong-lanh-do-co-nguy-co-nhiem-khuan-listeria-a457967.html