Đồ đồng Thành Tâm – vua đồ đồng chất lượng và đỉnh cao

Song hành cùng quá trình hình thành và phát triển lịch sử của đất nước và dân tộc. Đồ đồng vốn là những vật dụng gắn bó mật thiết với đời sống của con người. Biểu tượng cho từng thời kỳ và nét văn hóa đặc sắc của từng kiểu xã hội. Đồ đồng Thành Tâm là một trong những đơn vị đúc đồng và chế tác đồ đồng lớn của làng nghề Đồng Quỹ, xã Nam Tiến, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, sở hữu một đội ngũ các thợ giỏi và nghệ nhân xuất sắc, kinh nghiệm lâu năm.

Kinh doanh đồ đồng vốn là nghề rất đặc thù vì các sản phẩm có giá trị về tâm linh và phong thủy. Nếu không có đủ tâm, tài và đức, chắc chắn không thể thành công trong công việc “nghề chọn người” này. Đồ đồng Thành Tâm là thương hiệu đã có nhiều năm tuổi đời, bắt đầu bằng một xưởng đúc đồng tại làng nghề đúc đồng Nam Trực - Nam Định cho đến nay, tự hào là một trong những cơ sở uy tín và chất lượng bậc nhất về sản xuất và kinh doanh đồ đồng, đồ thờ cúng, đúc đồng tại Việt Nam.

Điều gì đã tạo nên thương hiệu đồ đồng Thành Tâm.

Các sản phẩm đồ đồng Thành Tâm đều được mọi người biết đến với chất liệu đồng tốt, mang nét đẹp của truyền thống. Vậy điều gì đã tạo nên thương hiệu của đồ đồng Thành Tâm. Hãy để chúng tôi chia sẻ cho mọi người biết nhé.

Điều đặc biệt nhất của đồ đồng Thành Tâm là bàn tay tài hoa của người nghệ nhân làng nghề. Tuy trải qua hàng thế kỷ nhưng tay nghề đúc đồng truyền thống của người nghệ nhân luôn được lưu truyền cho thế hệ sau. Với sự khắt khe trong việc dạy các thế hệ sau của người nghệ nhân làng nghề. Mà những giá trị cốt lõi luôn được gìn giữ và lưu truyền.

Tiếp theo là phải kể đến quá trình chế tác tạo ra những sản phẩm đồ đồng chất lượng cao. Ngày nay với nhu cầu thị trường cao. Mà rất nhiều các doanh nghiệp đúc đồng trong nước thường sản xuất bằng máy công nghiệp. Nhưng với đồ đồng Thành Tâm vẫn luôn được chế tác thủ công từng công đoạn. Như: pha chế, làm khuôn, chạm khắc… Đây chính là điều quan trọng nhất để tạo ra những sản phẩm đồ đồng đẹp chất lượng cao.

Không những thế những sản phẩm đồ đồng Thành Tâm luôn đa dạng mẫu mã và kích thước. Những sản phẩm đồ đồng nơi đây đều được đổi mới thường xuyên với những thay đổi của thị trường. Nhưng vẫn giữ nguyên được nét truyền thống đặc trưng trong từng sản phẩm đồ đồng.

A person drawing on a piece of art

Description automatically generated

Có lẽ điều quan trọng nhất để tạo ra những sản phẩm đồ đồng bền bỉ với thời gian thì chất lượng đồng là điều quan trọng nhất. Đối với những sản phẩm đồ đồng Thành Tâm đều được đúc bằng đồng nguyên chất.  Đặc biệt hơn sau đó được dát vàng, bạc hay được khảm tam khí, khảm ngũ sắc. Không sử dụng những loại đồng bị pha tạp chất, đồng kém chất lượng hay pha các kim loại khác. Bởi ngày nay rất nhiều các cơ sở đúc đồng thường pha nhiều tạp chất, giảm lượng đồng để thu được lợi nhuận cao. Các sản phẩm bị pha tạp chất sau một thời gian sử dụng sẽ bị bong chóc và bay màu.

A group of gold objects on a table

Description automatically generated

Với sứ mệnh phát triển làng nghề ngày một lớn mạnh, góp phần xây dựng quê hương đất nước đồ đồng Thành Tâm đã và đang nỗ lực làm việc bằng tâm, trách nhiệm nghề nghiệp, niềm đam mê và sự sáng tạo: “dám nghĩ, dám làm, táo bạo và mạnh mẽ, anh Thọ cùng các thế hệ trẻ khác luôn mang trong mình hoài bão và sứ mệnh phát triển truyền thống của gia đình và quê hương. Có thể thấy, sự phát triển của các doanh nghiệp như xưởng Thành Tâm chính là lời khẳng định một dòng chảy bền vũng của các giá trị truyền thống cũng như tầm vóc của một làng nghề lâu đời sẽ luôn được các thế hệ trẻ gìn giữ và phát huy và lan tỏa tới bạn bè năm châu ” – anh Lương Trọng Thọ - giám đốc xưởng sản xuất cho hay.

Đối với đồ đồng Thành Tâm, cảm nhận của khách hàng là thước đo chất lượng cho sản phẩm và dịch vụ của mình, vì thế đồ đồng Thành Tâm luôn quan tâm, chú trọng đến nhận xét của từng vị khách sau mỗi sản phẩm được khách hàng lựa chọn. Đồ đồng Thành Tâm luôn biết ơn và cảm thấy vinh hạnh vì được khách hàng tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của mình.  

                                                                                                       Lê Hòe

Link nội dung: https://itoday.vn/do-dong-thanh-tam-vua-do-dong-chat-luong-va-dinh-cao-a457940.html