Cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn cuối năm: Không có vùng cấm, không có ngoại lệ

Để đảm bảo trật tự ATGT, nhất là những tháng cuối năm, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh tiếp tục ra quân xử lý quyết liệt, tập trung lỗi vi phạm nồng độ cồn, với quan điểm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Thượng tá Nguyễn Khánh Toàn, Phó trưởng Phòng CSGT công an tỉnh, cho biết: Dịp cuối năm thường hội họp, tổng kết nhiều, nên người dân thường chủ quan, nể nang uống rượu, cốc bia vẫn tham giao thông, mà không hiểu rằng có thể gây TNGT cho bản thân và cộng đồng. Để ngăn chặn TNGT liên quan tới hành vi lái xe có sử dụng rượu, bia, ma túy, đơn vị chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường công tác tuần tra, lập chốt cơ động xử lý vi phạm, phối hợp với công an các địa phương làm triệt để, khép kín địa bàn, không để xảy ra sai sót.

1

Công an TX Quảng Yên kiểm tra nồng độ cồn lái xe trên tỉnh lộ 331. 

Tỉnh thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ "Về xử lý CBCCVC, chiến sĩ trong LLVT vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm". Theo đó yêu cầu "đã uống rượu, bia không điều khiển phương tiện giao thông"; lỗi vi phạm nồng độ cồn phải chỉ đạo xử lý nghiêm để làm gương.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ca tuần tra kiểm soát của Đội CSGT (Công an TP Cẩm Phả) phối hợp với Đội CSGT đường bộ số 2 (Phòng CSGT, Công an tỉnh) thực hiện trên tuyến đường nội thị, đã nghiêm khắc xử lý nhiều người tham gia giao thông bằng xe mô tô vi phạm nồng độ cồn. Lực lượng chức năng đã dừng, kiểm tra nồng độ cồn nhiều lái xe; từ đó tạo tính răn đe, phòng ngừa các trường hợp đã sử dụng rượu, bia vẫn tham gia giao thông.

Trung tá Vũ Đình Sơn, Đội trưởng Đội CSGT (Công an TP Cẩm Phả) cho biết: Nhằm quyết liệt xử lý các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, Đội tham mưu lãnh đạo Công an thành phố ban hành kế hoạch, phối hợp với Đội CSGT đường bộ số 2 (Phòng CSGT, Công an tỉnh) tổ chức tuần tra kiểm soát, lập các chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn… Từ đầu năm 2024 đến nay, Công an thành phố đã xử lý 1.090 lái xe vi phạm nồng độ cồn.

2

 Công an, Đoàn Thanh niên huyện Tiên Yên tuyên truyền Luật giao thông cho người dân.

Bên cạnh lập các chốt kiểm tra, CSGT tỉnh còn liên tục thay đổi hình thức, phương thức tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường, nhất là các tuyến quốc lộ nơi có nhiều phương tiện tham gia giao thông vào các buổi trưa, buổi chiều tối, ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ… Những tháng cuối năm tiếp tục ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, không bỏ sót, bỏ lọt hành vi vi phạm. Các trường hợp không chấp hành kiểm tra, cản trở, có hành vi lăng mạ, chống đối đều bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Duy

Link nội dung: https://itoday.vn/cao-diem-xu-ly-vi-pham-nong-do-con-cuoi-nam-khong-co-vung-cam-khong-co-ngoai-le-a457866.html