Triệt xóa đường dây lừa đảo trên không gian mạng để chiếm đoạt tài sản

(SHTT) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa đồng chủ trì với Công an huyện Con Cuông và phối hợp với các đơn vị chức năng phá thành công đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản xuyên quốc gia tại đặc khu kinh tế “ Tam giác Vàng ” thuộc tỉnh Bokeo (nước CHDCND Lào).

Thời gian qua, tình hình tội phạm lợi dụng không gian mạng để hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn biến phức tạp. Đặc biệt là tình trạng các đối tượng người Việt Nam cấu kết với các ổ nhóm tội phạm chuyên nghiệp ở nước ngoài để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vào cuộc điều tra, công an phát hiện tại đặc khu kinh tế “Tam giác Vàng” thuộc tỉnh Bokeo (Lào) có ổ nhóm lừa đảo do các đối tượng người nước ngoài cầm đầu. Các đối tượng thành lập công ty rồi lừa người vào làm việc nhưng thực chất là để tham gia thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người Việt Nam trong nước.

Công an tỉnh Nghệ An xác định một số đối tượng trú ở huyện Con Cuông, Tương Dương (Nghệ An) cấu kết với các đối tượng người Lào, người Việt Nam ở Lào để lừa đảo người dân trong nước.

fa8bf114e75f5e01074e-2880

5 đối tượng bị bắt giữ trong đường dây lừa đảo 

 

Cơ quan công an xác định, tại đặc khu kinh tế Tam giác Vàng có nhóm tội phạm do các đối tượng người nước ngoài cầm đầu, thành lập hoạt động dưới dạng công ty, chuyên lôi kéo, tuyển dụng những đối tượng người Việt Nam, Lào tham gia thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản người Việt.

Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan công an đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Kha Văn Úc và Vi Văn Linh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Điều tra mở rộng, công an đã khởi tố, bắt tạm giam thêm 3 đối tượng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” gồm: Lộc Văn Tào (SN 2001); Lương Văn Hiền (SN 2001), cùng trú tại huyện Tương Dương và Vi Thị Lệ (SN 2002, trú tại huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An).

Vụ việc đang được công an điều tra mở rộng.

TH

Link nội dung: https://itoday.vn/triet-xoa-duong-day-lua-dao-tren-khong-gian-mang-de-chiem-doat-tai-san-a457548.html