HYPE và loạt nghệ sĩ dính cáo buộc đạo nhạc khiến dân tình xôn xao

(SHTT) - Một bài đăng gây xôn xao trên Pann vào ngày 22/9/2024 đã liệt kê một danh sách dài các cáo buộc đạo nhạc được cho là nhắm vào các nghệ sĩ của HYBE, khiến dư luận nghi ngờ về tính độc đáo của các sản phẩm âm nhạc đến từ công ty này.

Với hơn 140.000 lượt xem, bài đăng trên Pann đã đưa ra những cáo buộc cụ thể về việc các nhóm nhạc của HYBE có những điểm tương đồng đáng ngờ với các nhóm nhạc khác, từ việc đạo nhái logo, concept độc đáo cho đến cả tên gọi fandom. Điều này đã khiến cộng đồng fan K-pop nổ ra những cuộc tranh luận gay gắt.

q1

 Bài viết được đăng trên Pann

 

Bài đăng trên Pann đã dấy lên làn sóng tranh cãi khi tập trung vào nhóm nhạc tân binh TWS. Cụ thể, nhóm nhạc này bị tố cáo đã đạo nhái logo ngay từ khi ra mắt, đồng thời sao chép phong cách của ONEUS. Thậm chí, các MV “Knock Out” của GD&TOP và “Baggy Jeans” của NCT U cũng được cho là đã bị TWS “vay mượn” ý tưởng.

Bài đăng trên Pann đã chỉ ra rằng tâm điểm của những tranh cãi xoay quanh ILLIT chính là việc nhóm nhạc này bị cáo buộc sao chép tên fandom LILLY. Điều này đã khiến nhiều fan K-pop liên tưởng ngay đến fandom của Lisa BLACKPINK, Lillies, và cả Lily, thành viên của NMIXX. Áp lực từ dư luận đã buộc ILLIT phải thay đổi tên fandom thành GLLIT.

Bài đăng trên Pann tiếp tục gây xôn xao khi đề cập đến KATSEYE, nhóm nhạc nữ mới nhất của HYBE. Cụ thể, nhóm nhạc này bị cáo buộc đã sao chép ý tưởng tên fandom từ iKON. Việc KATSEYE lựa chọn tên fandom là EYEKONS đã khiến nhiều người liên tưởng ngay đến iKONIC, fandom của iKON, và dấy lên những tranh cãi về việc đạo nhái.

Một cáo buộc gây sốc khác đã được đưa ra trong bài đăng trên Pann, liên quan đến nhóm nhạc nữ ảo SYNDI8. Theo đó, SYNDI8 bị nghi ngờ đã “học hỏi” quá nhiều ý tưởng từ aespa, từ việc xây dựng hình tượng cho các thành viên cho đến cả bối cảnh của nhóm. Đặc biệt, Kanari của SYNDI8 bị chỉ trích vì quá giống với Karina của Aespa.

Một cáo buộc nghiêm trọng khác đã được đưa ra trong bài đăng trên Pann, nhắm vào LE SSERAFIM. Theo đó, nhóm nhạc này bị cho là đã “tham khảo” quá nhiều từ các nghệ sĩ quốc tế như Rosalia, SZA, Doja Cat và Tyla. Từ giọng hát, concept cho đến cả vũ đạo, LE SSERAFIM đều bị nghi ngờ đã “vay mượn” ý tưởng của những nghệ sĩ này.

3

Bài đăng trên Pann đã đặt ra những nghi vấn nghiêm trọng về tính độc đáo của LE SSERAFIM 

Thậm chí, bài đăng còn đi sâu vào chi tiết, so sánh phong cách thời trang của Kim Chae-won và Winter. Cả hai nữ thần tượng này đã nhiều lần xuất hiện với những bộ trang phục và kiểu tóc 'na ná' nhau, khiến người hâm mộ không khỏi tò mò về việc liệu đây có phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay không.

Bài đăng đã kết thúc bằng một thông điệp mạnh mẽ gửi đến HYBE. Người dùng này đã lên án việc công ty sử dụng các chiến thuật như tiếp thị ồn ào, truyền thông xã hội và các phương tiện truyền thông khác để che giấu những cáo buộc đạo nhái và yêu cầu HYBE phải chịu trách nhiệm cho hành vi của mình.

Hoàng Kim

Link nội dung: https://itoday.vn/hype-va-loat-nghe-si-dinh-cao-buoc-dao-nhac-khien-dan-tinh-xon-xao-a457307.html