KimCartoon - Trang web phim hoạt hình lậu lớn chính thức đóng cửa

(SHTT) - Trang web vi phạm bản quyền phim hoạt hình và anime lớn có tên KimCartoon mới đây đã chính thức đóng cửa sau khi nhận hàng loạt khiếu nại liên quan tới vấn đề vi phạm bản quyền.

Trang web nổi tiếng trong "giới phim lậu" - KimCartoon mới đây đã bất ngờ thông báo 'đóng cửa' sau thông báo: "Trang web đã đóng cửa vĩnh viễn do DMCA. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ trong suốt thời gian qua!". 

KimCartoon chủ yếu phát lậu phim hoạt hình, cùng một số anime như Attack on Titan. Theo thống kê từ Similarweb, KimCartoon là website vô cùng thu hút người hâm mộ hoạt hình và anime trên thế giới với lượng truy cập đạt hơn 10,3 triệu lượt truy cập hằng tháng và ước tính một năm trang web này có đến 120 triệu lượt truy cập. Đây là những con số đáng mơ ước đối với những nền tảng phát trực tuyến lớn trên thế giới.

Capture

 

 

Trước đó, tương tự như web phim lậu Phim Mới tại Việt Nam, KimCartoon đã không ít lần lách báo cáo vi phạm bản quyền bằng cách thay đổi tên miền.

Trước khi chính thức đóng web, vào năm 2020, những người điều hành trang phim lậu này đã bị triệu tập hai lần để cung cấp danh tính. Disney (thành viên Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, có mối quan hệ hợp tác chiến lược với Tổ chức chống vi phạm bản quyền của Nhật Bản) đã đề xuất một lệnh cấm hoạt động thông qua tòa án Ấn Độ bằng việc ngăn chặn mọi truy cập vào trang web này. Tuy vậy, sau sự kiện này, các quản trị viên của KimCartoon vẫn tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Thời gian qua chúng ta đã chứng kiến những tín hiệu tích cực trong cuộc chiến chống vi phạm bản quyền. Những nỗ lực của cơ quan chức năng trên toàn thế giới đã bắt đầu mang lại hiệu quả tích cực trong bảo vệ các tài sản trí tuệ trực tuyến, và được thể hiện trực tiếp thông qua việc hàng loạt website vi phạm bản quyền lớn bị đánh sập.

Theo thông tin từ báo chí quốc tế, vào cuối tháng 8/2024, một liên minh quốc tế bao gồm Brazil, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng đã dẹp được 16 trang web vi phạm bản quyền anime với hơn 100 triệu lượt truy cập hằng tháng.

 Khánh An

Link nội dung: https://itoday.vn/kimcartoon-trang-web-phim-hoat-hinh-lau-lon-chinh-thuc-dong-cua-a457038.html