Chi nhánh Papas’ Chicken tạm ngừng hoạt động sau thông tin 'tái sử dụng' đồ ăn thừa

Chi nhánh Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TP.HCM) của Papas’ Chicken sẽ tạm ngừng hoạt động để tiến hành rà soát lại toàn bộ hàng hóa, nhân sự và quy trình vận hành sau khi xuất hiện thông tin quản lý yêu cầu giữ lại đồ ăn thừa để 'tái sử dụng'.

 Ngày 12/9, Papas’ Chicken - chuỗi nhà hàng chuyên các món ăn truyền thống Hàn Quốc trực thuộc Công Ty TNHH Topfood Việt Nam - đã có thông tin chính thức liên quan đến thông tin về chất lượng sản phẩm tại chi nhánh Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TP.HCM).

Theo đó, vào ngày 11/9/2024, mạng xã hội chia sẻ một ảnh chụp màn hình về cuộc trao đổi giữa nhân viên và quản lý  một chi nhánh Papas’ Chicken, nội dung cho thấy người quản lý yêu cầu nhân viên “tái sử dụng” củ cải ngâm chua mà khách cũ đã dùng còn thừa cho đợt khách mới.

Trong các đoạn tin nhắn được tiết lộ, một nhân viên đã đề xuất củ cải khách chưa sử dụng thì để lại, còn khách đã sử dụng thì bỏ. Tuy nhiên, người quản lý đã bác bỏ đề xuất này, yêu cầu giữ lại toàn bộ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Giám đốc Papas’ Chicken đã tiến hành xác minh với các nhân sự và bộ phận liên quan. Song song đó, Papas’ Chicken cũng quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các nhân sự liên quan tại chi nhánh; tạm ngừng hoạt động đối với chi nhánh Hoàng Văn Thụ kể từ ngày 12/09/2024.

Người phụ trách là B.T.T - cũng chính là người đã nhắn tin trao đổi cùng với nhân viên trong đoạn hội thoại lan truyền trên mạng xã hội - đã nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình. Theo đó, người quản lý giải trình vì đã hiểu sai thông tin từ Ban Giám đốc về vấn đề kiểm soát chi phí. Thay vì kiểm soát phần thao tác nhân viên, thì quản lý lại dặn nhân viên của mình rửa lại và tái sử dụng phần củ cải ngâm của những khách hàng trước.

459170750_26789543297358694_8848349142799314708_n

Papas’ Chicken chính thức vào Việt Nam năm 2006, là chuỗi nhà hàng Hàn Quốc trực thuộc Công Ty TNHH Topfood Việt Nam.

 

Quản lý chi nhánh cho biết chỉ mới vừa thông tin đến nhân viên vào hôm qua và chưa từng có tiền lệ.

"Ban Giám đốc Papas’ Chicken xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về mình vì chưa kiểm soát chặt chẽ đối bộ phận quản lý ở chi nhánh đang trong thời gian chạy thử nhiệm là Papas’ Chicken 431A Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận tân Bình, TP.HCM.

Sau khi thống nhất ý kiến, chúng tôi quyết định sa thải chị B.T.T (quản lý cửa hàng) kể từ ngày 12/09/2024; tạm ngừng hoạt động kể từ ngày 12/09/2024 đối với chi nhánh 431A Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM để rà soát lại toàn bộ hàng hóa, nhân sự và quy trình vận hành - đào tạo; cam kết đồng hành với những trường hợp đã sử dụng món ăn tại chi nhánh Hoàng Văn Thụ nếu có bất kỳ phát sinh nào liên quan đến sức khỏe", Papas’ Chicken thông tin.

Papas’ Chicken có mặt trên thị trường Việt Nam kể từ năm 2006 và chi nhánh Hoàng Văn Thụ mới mở bán từ ngày 1/9/2024.

Chuỗi thương hiệu này chuyên các món ăn truyền thống Hàn Quốc. Món ăn nổi tiếng của quán là gà rán kiểu Hàn Quốc được giới thiệu là sử dụng gia vị nhập khẩu trực tiếp từ xứ xở kim chi. Theo giới thiệu trên website, Papas’ Chicken nhập gà tươi mỗi ngày, được làm sạch, ướp muối và bảo quản trong kho lạnh trung tâm hơn 24 tiếng trước khi vận chuyển bằng xe đông lạnh đến các chi nhánh để chế biến món ăn.

An Nguyên

Link nội dung: https://itoday.vn/chi-nhanh-papas-chicken-tam-ngung-hoat-dong-sau-thong-tin-tai-su-dung-do-an-thua-a457002.html