Ủy ban Olympic Hoa Kỳ tố công ty nước giải khát của Logan Paul vi phạm nhãn hiệu

(SHTT) - Ủy ban Olympic và Paralympic Hoa Kỳ mới đây đã kiện nhà sản xuất đồ uống thể thao Prime Hydration với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu trong một chiến dịch quảng cáo theo chủ đề Olympic có sự tham gia của cầu thủ bóng rổ Kevin Durant.

Theo thông tin từ Reuters, đơn kiện đã được nộp lên tòa án liên bang Colorado vào ngày 18/7 vừa qua, khi Thế vận hội Mùa hè 2024 khai mạc ở Paris.

Họ nói rằng việc nhà sản xuất Prime Hydration, được sáng lập bởi KSI và Logan Paul, sử dụng nhãn hiệu Olympic sẽ khiến người tiêu dùng nhầm lẫn khi nghĩ rằng Ủy ban Olympic và Paralympic Hoa Kỳ đã chứng thực các nhãn hiệu này.

1721728588

 

 

Người phát ngôn của Prime, các luật sư và người phát ngôn của Ủy ban Olympic đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về khiếu nại được đưa ra hôm 222/7 vừa qua.

YouTuber Logan Paul và KSI, có tên thật là Olajide Olayinka Williams Olatunji, đã ra sáng lập thương hiệu nước uống năng lượng Prime Hydration vào năm 2022.

Vụ kiện nói rằng Prime đã hợp tác giới thiệu một loại đồ uống có chủ đề Olympic với sự cộng tác của Durant, một siêu sao bóng rổ và từng ba lần đoạt huy chương vàng.

Vụ kiện cho biết, bao bì, quảng cáo trực tuyến và các chuownh trình khuyến mại cho đồ uống có hình ông Durant sử dụng các từ Olympic, Olympian, Team USA và Going for Gold, tất cả đều là nhãn hiệu thuộc sở hữu của Ủy ban Olympic và Paralympic Hoa Kỳ.

a98f7b582858f5281aab5ce31ec27c64

 

Việc Prime Hydration sử dụng các từ "Olympic", "Team USA" và các nhãn hiệu khác của ủy ban trên bao bì và quảng cáo của mình là vi phạm. Theo vụ kiện, Prime Hydration vẫn tiếp tục sử dụng hoạt động tiếp thị vi phạm ngay cả khi Ủy ban đã gửi cho công ty một lá thư yêu cầu ngừng hành vi vi phạm vào ngày 10/7.

Ủy ban Olympic cho biết trong đơn khiếu nại rằng Coca-Cola là đơn vị có độc quyền sử dụng các nhãn hiệu Olympic, bao gồm các từ “Olympic” và “Team USA” trên đồ uống ở Hoa Kỳ.

Vụ kiện cho biết Coca-Cola đã "chi một số tiền đáng kể" để giành được quyền độc quyền sử dụng các nhãn hiệu Olympic và các quyền lợi của họ sẽ bị đe dọa nếu các công ty khác sử dụng các nhãn hiệu đó mà không được phép.

Ủy ban đã yêu cầu tòa án ra lệnh cho Prime Hydration ngừng sử dụng các nhãn hiệu vi phạm, đồng thời yêu cầu bòi thường bằng tất cả lợi nhuận mà Prime Hydration thu được từ các sản phẩm vi phạm nhãn hiệu Olympic cũng như số tiền bồi thường thiệt hại “hàng triệu đô la” sẽ được xác định tại phiên tòa.

Khánh An

Link nội dung: https://itoday.vn/uy-ban-olympic-hoa-ky-to-cong-ty-nuoc-giai-khat-cua-logan-paul-vi-pham-nhan-hieu-a455718.html