Công ty Cổ phần Tập đoàn Blue Ocean (Hà Nội) cảnh báo hành vi giả mạo thông tin doanh nghiệp để thực hiện hoạt động cho vay tiền qua app

Ngày 11/7/2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn Blue Ocean ra Thông báo về việc: Giả mạo thông tin có liên quan tới Blue Ocean để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo Công ty Cổ phần Tập đoàn Blue Ocean, thời gian gần đây, nhiều đối tượng giả mạo thông tin Công ty Cổ phần Tập đoàn Blue Ocean để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân với giá trị lớn, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp.

1

Thông báo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Blue Ocean về việc: Giả mạo thông tin có liên quan tới Blue Ocean để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Thông báo của doanh nghiệp nêu rõ: “Bằng thông báo này, chúng tôi khẳng định Blue Ocean đến thời điểm hiện tại chỉ sản xuất và cung cấp Gốm Sứ, Đồ Decor, Tranh Decor chuyên cho khách sạn, resort và nhà hàng cao cấp tại Việt Nam và một số nước trên thế giới”.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Blue Ocean khẳng định: Chỉ có trụ sở và 01 văn phòng tại Hà Nội, không có bất cứ chi nhánh, văn phòng nào tại TP. Hồ Chí Minh cũng như địa phương khác. Công ty không kinh doanh lĩnh vực tài chính, cho vay tiền, nên không liên quan, không chịu trách nhiệm trước bất cứ trường hợp nào gửi tiền cho bên lừa đảo.

Cùng với việc công khai các thông tin chính thức của pháp nhân Công ty Cổ phần Tập đoàn Blue Ocean, Doanh nghiệp này cũng khuyến cáo người dân, nhất là người dân ở các tỉnh, cần cảnh giác với các hành vi dụ dỗ, mời vay tiền qua mạng.

Theo Công ty Cổ phần Tập đoàn Blue Ocean, gần đây, lãnh đạo doanh nghiệp nhận được nhiều phản ánh, kêu cứu của người dân về việc họ bị mất tiền, nay lại gánh thêm nợ và có nguy cơ bị tấn công trên mạng xã hội, hay bị đòi nợ trên thực tế.

Nội dung chính của các phản ánh là: Qua mạng xã hội, người dân biết, được mời, được tư vấn, rồi có thiết lập giao dịch vay tiền qua mạng (app) với một đơn vị cho vay được giới thiệu là “Tập đoàn Blue Ocean”, “Công ty cổ phần tập đoàn Blue Ocean”.

Sau khi chốt số tiền bên cho vay hứa sẽ giải ngân, người vay được cấp mã để tạo tài khoản giải ngân, nhưng (dường như) mã này cố tình được cấp sai khiến cho người vay không thể tạo thành công tài khoản.

Khi đó, nhân viên tư vấn sẽ ấn định lỗi này thuộc về người vay, và để sửa lỗi này, người vay cần nộp tiền để chi phí hỗ trợ sửa lỗi (thủ đoạn là uỷ quyền). Số tiền chi phí để sửa lỗi theo tỷ lệ khoản vay được cấp, có nghĩa nếu khoản vay được hứa giải ngân càng lớn thì số tiền chi phí sửa lỗi này càng cao.

Cứ như vậy, do tiếc tiền đã bỏ ra, người vay càng cố gắng lại càng lún sâu vào câu chuyện “sửa lỗi”. Sau vài lần sửa lỗi, người vay mới giật mình khi số tiền đã chuyển khoản cho nhân viên tư vấn là rất lớn.

Khi người vay không thể tiếp tục nộp tiền để “sửa lỗi”, thì sẽ bị coi là đã đơn phương huỷ hợp đồng, đã hình thành khoản nợ, đã có nợ xấu, và nếu không trả khoản vay đã được cấp (khoản hứa giải ngân) toàn bộ hồ sơ sẽ được chuyển cho bên thứ 3 để thực hiện quy trình đòi nợ, gây áp lực qua điện thoại, các nền tảng mạng xã hội zalo, faceboook,… thậm chí sẽ bị đòi nợ trên thực tế.

Một số hình ảnh có liên quan đến sự việc (do nạn nhân cung cấp cho lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Blue Ocean).

2

Tin nhắn mời vay tiền 

2-1

Tên và mã số doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Tập đoàn Blue Ocean bị giả mạo để phục vụ hoạt động quảng cáo cho vay tiền. 

3

 App cho vay tiền

4

 Dấu giả, giả mạo họ tên của CT HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Blue Ocean Nguyễn Thị Thu Giang.

5

Tư vấn “sửa lỗi” để tạo tài khoản giải ngân. 

5-1

Hình thức thu tiền “sửa lỗi” để tạo tài khoản giải ngân. 

6

 Tư vấn viên gây áp lực khi người vay không tiếp tục nộp tiền để “sửa lỗi” tạo tài khoản giải ngân.

6-1

Phúc Huy

Link nội dung: https://itoday.vn/cong-ty-co-phan-tap-doan-blue-ocean-ha-noi-canh-bao-hanh-vi-gia-mao-thong-tin-doanh-nghiep-de-thuc-hien-hoat-dong-cho-vay-tien-qua-app-a447756.html