Thái Nguyên: Tạm giữ nhiều xe đạp điện có dấu hiệu vi phạm

Cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên mới đây đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều xe đạp điện không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-ĐKTLN ngày 14/12/2022 của Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Thái Nguyên về việc kiểm tra, kiểm soát thị trường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, lực lượng QLTT tỉnh Thái Nguyên đã liên tục triển khai công tác nghiệp vụ nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm.

Qua quá trình triển khai, các tổ công tác đã liên tục có thu hoạch đáng kể.

Cụ thể, ngày 24/05/2023, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh D.V.H do ông D.V.H làm chủ, có địa chỉ: Tổ dân phố Chương Lương, phường Bách Quang, thành phố Sông Công.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại Hộ kinh doanh đang bày bán 06 chiếc xe đạp điện YOKOHAMA. Toàn bộ số hàng hóa nêu trên không có tên thương nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa, không ghi nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông H cho biết toàn bộ số xe đạp điện trên là sản phẩm mua của một người không rõ tên tuổi, địa chỉ, thấy hàng hóa rẻ, mẫu mã đẹp nên đã mua về để bán.

Toàn bộ số hàng hóa nêu trên đều không có hóa đơn, chứng từ hay bất cứ giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm là 21 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập hồ sơ xử lý theo quy định, xử phạt Hộ kinh doanh D.V.H về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ với số tiền 8.500.000 đồng và tịch thu toàn bộ số hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.

Trước đó, vào ngày 17/5/2023, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đã phối hợp với Đội QLTT số 1, Phòng cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh kiểm tra cửa hàng điện thoại của hộ kinh doanh V.T.H có địa chỉ: TDP Thái An, TT Đu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh phát hiện tại cửa hàng đang bày bán 24 chiếc điện thoại Iphone các loại với tổng giá trị theo giá niêm yết là 91.000.000 đồng.

Toàn bộ số điện thoại trên là hàng đã qua sử dụng, không rõ chất lượng; không có vỏ hộp, bao bì hàng hóa kèm theo. Quá trình kiểm tra phát hiện số điện thoại trên đều có xuất xứ từ nước ngoài.

tn1

 

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông H cho biết toàn bộ số điện thoại trên này ông mua trôi nổi trên thị trường của một người không quen biết, lúc mua người bán có nói đây là hàng đã qua sử dụng không rõ tên tuổi địa chỉ, không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ, giấy tờ gì liên quan chứng minh tính hợp pháp của số điện thoại trên.

Sau quá trình thẩm tra, xác minh làm rõ, ngày 21/5/2023, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh V.T.H với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để trình cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Thái An

Link nội dung: https://itoday.vn/thai-nguyen-tam-giu-nhieu-xe-dap-dien-co-dau-hieu-vi-pham-a447596.html